Print Thứ Năm, 11/08/2022 17:13 Gốc

UBND quận Hải An vừa tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính trong 7 tháng năm 2022 và bàn phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm.

Thời gian qua, quận Hải An đã tích cực đổi mới các nội dung, hình thức thực hiện chương trình CCHC, chuyển đổi số phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Quận đã thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các TTHC, đường dây nóng, các khoản thu phí, lệ phí, số điện thoại của cán bộ trực tiếp làm việc tại bộ phận “Một cửa” để các tổ chức, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các TTHC, đồng thời ban hành đầy đủ các nội quy, quy chế, thông báo lịch tiếp công dân đúng quy định… Trong 7 tháng đầu năm, quận tiếp nhận và giải quyết 3.043/3.836 hồ sơ TTHC mức độ 3, 4 (đạt 79%); tiếp nhận 1.111/3.836 hồ sơ hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích (đạt 29%); số văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử là 3.816 văn bản, văn bản có chữ ký số cá nhân lãnh đạo đạt 100%…

Tại cuộc họp, đại diện các phòng, ban của quận cũng chỉ ra một số khó khăn như: hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho công tác CCHC, chuyển đổi số hiện chưa đáp ứng được yêu cầu; số lượng hồ sơ được trả qua dịch vụ bưu chính công ích không được nhiều, do chi phí cho dịch vụ này còn cao; số hồ sơ giải quyết TTHC mức độ 3, 4 trên hệ thống một cửa điện tử-dịch vụ công trực tuyến chưa đạt như mong muốn, mới đạt 79%; vẫn còn tình trạng để hồ sơ quá hạn…

Chủ tịch UBND quận Hải An, Dương Đình Ổn chủ trì cuộc họp sơ kết công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận trong 7 tháng đầu năm.

Để công tác CCHC tại quận Hải An đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới, kết luận cuộc họp Chủ tịch UBND quận Hải An, Dương Đình Ổn nhấn mạnh yêu cầu, các Chỉ số CCHC của quận phải đạt mục tiêu vì sự hài lòng của người dân, tổ chức, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch. Cùng với đó, cần phải chủ động nghiên cứu, sáng tạo, áp dụng những sáng kiến, giải pháp, cách làm mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC. Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9001:2015 trong giải quyết công việc của các cơ quan, đơn vị và UBND các phường. Lãnh đạo quận Hải An cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, các phường phải rà soát lại toàn bộ các TTHC, điều chỉnh quy trình ISO cho phù hợp; khắc phục hồ sơ chậm muộn, không để hồ sơ quá hạn, nâng cao tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trực tuyến phải đạt 100%.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Hải An: Khắc phục tình trạng hồ sơ chậm muộn, nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác