Print Thứ Sáu, 09/06/2023 19:00 Gốc

Chiều 9/6, UBND quận Dương Kinh tổ chức triển khai Tháng hành động vì trẻ em, Khai mạc hoạt động hè và tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023.

Thời gian qua, bên cạnh việc tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, lãnh đạo quận Dương Kinh và các địa phương trong toàn quận luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, qua đó công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và đã đạt được những kết quả tích cực, tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên tổng số trẻ em giảm còn khoảng 1%; 100% trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được phát hiện, quản lý, theo dõi trợ giúp để loại bỏ nguy cơ; trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh thuộc đối tượng được hưởng các chính sách theo quy định.

Đại biểu dự chương trình.

Các vụ việc liên quan đến vi phạm quyền trẻ em được các cơ quan liên quan tiếp nhận xử lý kịp thời, đảm bảo các quyền cơ bản của trẻ em. Công tác truyền thông về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, các hoạt động tăng cường sự tham gia của trẻ em được mở rộng, trẻ em ngày càng có nhiều điều kiện để bày tỏ ý kiến và tham gia vào các hoạt động xã hội với nhiều hình thức góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Hoạt động hè hàng năm đã phát huy được phong trào thanh niên tình nguyện, xung kích; thanh niên tại địa phương tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; có nhiều mô hình hay, hiệu quả, tạo phong trào thi đua sôi nổi, tạo môi trường rèn luyện, vui chơi an toàn, lành mạnh, phù hợp với từng đối tượng thiếu niên, nhi đồng; huy động được mọi lực lượng và cơ sở vật chất tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu niên, nhi đồng.

Đồng chí Nguyễn Trí Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trí Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo thành phố, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thành phố trong thời gian qua. Với kinh phí ủng hộ trên 3,7 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong năm 2022, đã giúp cho gần 4.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn quận được hỗ trợ học bổng, hỗ trợ phương tiện đi học, được tặng quà…

Phó Chủ tịch quận mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế-xã hội, các cá nhân trong và ngoài quận bằng tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng nhân ái chung tay đóng góp ủng hộ trẻ em quận Dương Kinh, cùng nhau hành động để trẻ em là những người đầu tiên được hưởng thành quả phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Lãnh đạo quận tặng học bổng cho các em học sinh.

Nhân dịp này, UBND quận Dương Kinh trao học bổng tặng 06 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Quận Đoàn Dương Kinh trao 15 suất quà tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Các em phát biểu ý kiến tại Diễn đàn.

Cũng tại chương trình, Diễn đàn trẻ em năm 2023 được quận Dương Kinh tổ chức thu hút nhiều lượt ý kiến tham gia của các em thiếu nhi tên địa bàn quận.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Dương Kinh triển khai Tháng hành động vì trẻ em, Khai mạc hoạt động hè và tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác