Print Thứ Năm, 01/06/2023 17:45 Gốc

Chiều 01/6, tại Trường Tiểu học Hưng Đạo, UBND quận Dương Kinh tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2023.

Đuối nước là tác nhân gây tử vong cao cho trẻ em và vị thành niên. Nguyên nhân gây nên đuối nước là do sự sao nhãng, bất cẩn, thiếu sự giám sát trông coi của người lớn đối với trẻ em khi sống trong môi trường sống không an toàn; do thiên tai bão lũ; do trẻ em chưa thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông đường thủy; do thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học bơi; do trẻ em chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng trẻ em bị đuối nước thì việc phổ cập bơi và các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cấp thiết.

Các em học sinh Trường Tiểu học Hưng Đạo tham dự chương trình.
Huấn luyện viên Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao quận hướng dẫn thị phạm các động tác cứu đuối.

Nhận thức được vấn đề nêu trên, UBND quận Dương Kinh đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, cùng các đơn vị liên quan hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em trên địa bàn quận.

Đồng chí Nguyễn Trí Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh phát biểu.

Để phong trào toàn dân tích cực tập luyện môn bơi phát triển mạnh mẽ và công tác phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả, phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trí Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh đề nghị UBND các phường, các cơ quan… quan tâm phát triển môn bơi, coi môn bơi là một phương tiện hữu hiệu để phát triển thể lực, tầm vóc và phòng chống đuối nước trẻ em.

Đồng chí tin tưởng sau Lễ phát động, phong trào tập bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em trên toàn quận ngày càng phát triển. Mong rằng mỗi người dân, ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng không chỉ tích cực tập luyện môn bơi và tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân, bạn bè của mình cùng học bơi và học tập, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước. Đồng chí nhấn mạnh bơi không chỉ là một môn thể thao thú vị mà biết bơi, biết các kỹ năng phòng chống đuối nước là sự cần thiết để mỗi người vượt qua hiểm hoạ, nguy cơ đe doạ tính mạng của bản thân mình và có thể cứu mạng người khác.

Đồng chí Nguyễn Văn Đại, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận phổ biến Kế hoạch Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2023.

Tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Đại, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận phổ biến Kế hoạch Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2023; Huấn luyện viên Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao quận hướng dẫn thị phạm các động tác cứu đuối tại bể bơi Trường Tiểu học Hưng Đạo.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Dương Kinh phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác