Print Thứ Năm, 15/02/2024 11:50 Gốc

Sáng 15/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng), Quận Dương Kinh tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Thông qua chương trình, nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích nhân dân, cộng đồng tham gia trồng cây, bảo vệ cây xanh, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Quang cảnh Hội nghị Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 tại Hội trường Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh

Xác định lợi ích tích cực, to lớn của việc trồng cây, gây rừng, đương thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Ngày 28/11/1959, Bác Hồ đã phát động ngày “Tết trồng cây” với mong muốn “Trong mười năm, đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn”. Từ đó đến nay, lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Bác đã được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong cả nước hưởng ứng sôi nổi, tích cực tham gia trồng cây, làm cho hoạt động trồng cây đầu năm mới đã trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng và là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Trong đợt này quận Dương Kinh tổ chức trồng 25 cây Xà Cừ tại Trung tâm Y tế quận

Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận Dương Kinh đã hưởng ứng rất sôi nổi phong trào trồng cây đầu năm mới. Quận luôn xác định, thực hiện Lễ phát động Tết trồng cây và ra quân trồng cây phân tán là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần phải tập trung chỉ đạo và huy động sự tham gia toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân để tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, học tập, lao động sản xuất trên địa bàn quận ngay từ những ngày đầu năm mới.

Các đại biểu tham gia hưởng ứng Tết trồng cây tại Trung tâm Y tế quận Dương Kinh

Hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, trong đợt này quận Dương Kinh tổ chức trồng 25 cây Xà Cừ tại Trung tâm Y tế quận. Cùng với đó, tại các phường trên địa bàn quận cũng triển khai tổ chức tuyên truyền, phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 sâu rộng tới cán bộ, công nhân viên chức, các đơn vị đóng trên địa bàn và nhân dân trong phường. Ngoài ra, tại các phường cũng tổ chức lực lượng tham gia Tết trồng cây gồm: Các ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang, đoàn thể, trường học và vận động quần chúng nhân dân tham gia Tết trồng cây, trồng rừng ngay từ những ngày phát động đầu xuân. Tuyên truyền vận động nhân dân, công chức, viên chức tích cực tham gia hưởng ứng Tết trồng cây đầu Xuân trên các trục đường giao thông, bên bờ kênh, bờ mương, các công trình văn hóa trên địa bàn .

Với khí thế sôi nổi của buổi Lễ ra quân Tết trồng cây đầu Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng, góp phần xây dựng quận phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường đô thị quận sáng-xanh-sạch-đẹp, gắn với lời dạy của Bác “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

VŨ DUYÊN

Tiện ích thông tin
QR Code
QR CODE: Quận Dương Kinh phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác