Print Thứ Năm, 28/03/2019 17:35

Với những kết quả đạt được trong năm 2018 trên các mặt kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của quận Dương Kinh đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, đưa quận vươn mình lên một tầm cao mới. Trên cơ sở đó, năm 2019, quận tiếp tục chọn chủ đề là “Nâng cao hiệu quả quản lý thu, chi ngân sách – Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”. Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng có cuộc phỏng vấn ông Lê Lương – Chủ tịch UBND quận Dương Kinh về vấn đề này.

Ông Lê Lương, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh

PV: Xin ông cho biết một số kết quả nổi bật của quận Dương Kinh trong phát triển kinh tế – xã hội trong năm 2018?

Ông Lê Lương: Ngay từ những ngày đầu năm 2018, quận Dương Kinh đã nghiêm túc quán triệt và triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để khắc phục những tồn tại, phát huy sự sáng tạo và chủ động thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế – xã hội đã đề ra.

Theo đó, kinh tế quận duy trì sự ổn định và phát triển, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế – xã hội đều tăng so với cùng kỳ năm 2017 và hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết 52 của HĐND quận đã thông qua.

Nổi bật là thu ngân sách trên địa bàn hoàn thành trước 2 tháng, đạt 351.810 triệu đồng, đạt 107,4% kế hoạch thành phố giao. Trong đó thu trên địa bàn thực hiện là 194.000 triệu đồng, đạt 118,4% kế hoạch thành phố giao và vượt chỉ tiêu Hội đồng Nhân dân quận giao.

Bên cạnh đó, công tác quản lý đô thị, tài nguyên, môi trường được quan tâm chỉ đạo, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xây dựng, trật tự xây dựng trật tự, đường hè trên phạm vi toàn quận đi vào nề nếp.

Đáng chú ý, trong năm qua, Ban An toàn giao thông, lực lượng công an quận và ác đoàn thể xã hội tiếp tục triển khai bằng nhiều hình thức để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức người dân trong việc tham gia đảm bảo TT ATGT; duy trì lực lượng tuần tra, chốt điểm. Do đó, tình hình tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2017.

PV: Để tiếp tục thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2019 “Nâng cao hiệu quả quản lý thu, chi ngân sách-Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”, quận Dương Kinh đã đề ra và thực hiện những giải pháp nào thưa ông?

Ông Lê Lương: Để thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, giải pháp đề ra để quận Dương Kinh đạt được những bước tiến vượt bậc, mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2019 và những năm tiếp theo, quận đã quán triệt sâu rộng đến 100% đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, ban, đơn vị và UBND 6 phường về tiếp tục đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương công vụ; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Năm 2019, quận tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP về việc tăng cường sự chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính-ngân sách ới những giải pháp đẩy mạnh, cải tiến hình thức tuyên truyền pháp luật thuế; triển khai quyết liệt và đồng bộ kế hoạch thu nợ, chống nợ thuế; rà soát các hộ kinh doanh cá thể để thực hiện thu, tránh bỏ sót, khoán nộp không đúng thực tế.

Cùng với thu ngân sách, công tác quản lý chi được quan tâm, thực hiện chi đúng, chi đủ, tiết kiệm triệt để các khoản chi; Tăng cường thanh kiểm tra để nâng cao hiệu quả chi ngân sách và kịp thời chấn chỉnh các địa phương, đơn vị chư thực hiện tốt công tác quản lý thu chi ngân sách theo quy định …

Trong thực hiện Đề án cải cách hành chính, quận Dương Kinh chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. Mấu chốt để thực hiện hiệu quả Đề án là phải có những con người đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

Do đó, quận tập trung xây dựng, đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và xác định trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong thực thi công vụ.

Cùng với đó, phải tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ của người đứng đầu, công chức của các cơ quan, đơn vị và xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm.

Biện pháp hỗ trợ không thể thiếu là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan, đơn vị và từng bước xây dựng chính quyền điện tử. …

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Xuân Hạ (thực hiện)

 

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Dương Kinh chủ động, sáng tạo thực hiện thắng lợi chủ đề  năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác