Print Thứ Ba, 23/03/2021 17:00 Gốc

Sáng 23/3, Quận đoàn Lê Chân tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021); trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và biểu dương cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2016-2020. Tới dự có đồng chí Trần Việt Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy Lê Chân.

Quang cảnh buổi Gặp mặt kỷ niệm.

Tại chương trình, đồng chí Hà Thị Minh Châu, Bí thư Quận đoàn Lê Chân đã phát biểu ôn lại chặng đường 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí nêu rõ, cùng với tuổi trẻ cả nước, các thế hệ đoàn viên, thanh niên quận Lê Chân đã phát huy truyền thống cách mạng, tiếp bước cha anh, năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt, triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, công tác Đoàn và phong trao thanh, thiếu nhi trong toàn quận. Qua đó đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của quận và thành phố. Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, đoàn viên, thanh niên quận Lê Chân đã hăng hái tham gia các phong trào do Trung ương Đoàn, Thành đoàn phát động, từ đó đã có hàng trăm công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đô thị văn minh… Tổ chức Đoàn không ngừng được củng cố và phát triển, số lượng đoàn viên, thanh niên được vinh dự đứng trong đội ngũ của Đảng ngày càng tăng.

Bí thư Quận ủy Lê Chân trao Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ quận cho tuổi trẻ quận Lê Chân.

Đặc biệt, nửa đầu nhiệm kỳ 2017-2022 là giai đoạn Đoàn Thanh niên quận ghi dấu ấn trong công tác tham gia xây dựng văn minh đô thị; thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Quận đoàn đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các phường tiếp tục đảm nhận, nhân rộng mô hình ngõ “Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp”, không biển quảng cáo rao vặt, với tổng số tranh tường tính đến thời điểm hiện tại lên 200 tranh, tổng diện tích hơn 2.000m² với kinh phí xã hội hóa gần 300 triệu đồng; triển khai mô hình “Thùng rác xanh” chống rác thải nhựa được sự ủng hộ của người dân, số tiền thu được sau khi bán rác thải nhựa được sử dụng để hưởng ứng chương trình “Triệu ly sữa”; triển khai lắp đặt 15 sân chơi miễn phí cho thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn dân cư, với tổng kinh phí vận động xã hội hóa trên 700 triệu đồng, góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị, xóa các điểm nóng về mất trật tự an toàn xã hội, các điểm đen về rác thải, môi trường.

Cùng với đó là tham gia vào công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án tuyến đường Hồ Sen-Cầu Rào 2, giai đoạn 2. Các đoàn viên, thanh niên đã “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà“, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của từng hộ dân về phương án đền bù, hỗ trợ, tái định cư trên tinh thần đứng về phía người dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Thành lập Đội hình phản ứng nhanh hỗ trợ người dân di dời tài sản, nhanh chóng bàn giao mặt bằng sạch cho dự án.

7 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đã vận động 12 đoàn viên, thanh niên tham gia 2 Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch cấp quận; 110 đoàn viên thanh niên tham gia 98 Tổ công tác cấp phường; 455 đoàn viên thanh niên tham gia 401 Tổ công tác tại tổ dân phố; thành lập 20 đội hình phản ứng nhanh ở các cấp. Chế tạo thành công 5 Buồng khử khuẩn nhanh; điều chế 900 lít dung dịch nước sát khuẩn; chế tạo 3.000 mặt nạ chống giọt bắn trang bị cho các chốt kiểm soát dịch bệnh và người dân trên địa bàn quận. Thành lập “đội hình đưa cơm cho khu cách ly và chốt trực“…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Việt Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy Lê Chân ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết, cống hiến và thành tích xuất sắc mà các cấp bộ Đoàn, cũng như các cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trong quận đã đạt được. Đồng thời khẳng định, những kết quả đạt được của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi quận thời gian qua đã góp phần quan trọng, tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của quận, góp phần tích cực vào sự nghiệp 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hải Phòng.

Đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị tổ chức Đoàn các cấp và tuổi trẻ toàn quận cần phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần phát triển các thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân; tổ chức Đoàn phải luôn chăm lo, bảo vệ, bồi dưỡng trẻ em và nhi đồng, làm tròn trách nhiệm là các anh chị phụ trách, dẫn dắt các em vào hoạt động xã hội với nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tâm lý và lứa tuổi; tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động…

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp của quận tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ phong trào Đoàn và công tác thanh niên, chăm lo cho thanh niên nhiều hơn nữa, tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên tổ chức các phong trào thiết thực và hiệu quả; quan tâm chăm lo đào tào, rèn luyện, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ trong các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị.

Các tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Lê Chân.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Lê Chân tặng tuổi trẻ quận Lê Chân bức trướng mang dòng chữ “Tuổi trẻ quận Lê Chân: Đoàn kết, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu góp phần xây dựng quận giầu mạnh, hiện đại, văn minh”.

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 7 cá nhân về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn và trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân; 2 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hải Phòng; 16 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2020 được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Lê Chân.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận đoàn Lê Chân: Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và biểu dương cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2016-2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác