Print Thứ Bảy, 27/08/2022 11:00 Gốc

Sáng 27/8 (tức mùng 1 tháng 8 năm Nhâm Dần), Ban Tổ chức Lễ hội Chọi Trâu Đồ Sơn trang trọng tổ chức Lễ dâng hương, thượng cờ khai Hội tại đền Nghè (phường Vạn Hương) và đền Nam Hải Thần Vương (đảo Dấu).

Các vị lãnh đạo dâng hương tại đền Nghè (phường Vạn Hương).

Tham dự chương trình có đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận… cùng 16 ông chủ trâu tham gia Lễ hội năm 2022.

Các vị lãnh đạo dâng hương tại đền Nam Hải Thần Vương (đảo Dấu).

Trong không khí trang nghiêm thành kính, các đại biểu dâng hương và thực hiện các nghi lễ thượng cờ khai hội… Đây là nghi lễ mở đầu cho vòng chung kết Lễ hội Chọi Trâu truyền thống Đồ Sơn 2022 với mong muốn một mùa lễ hội có thời tiết thuận hoà và các kháp đấu diễn ra an toàn, sôi nổi, hấp dẫn. Trong ngày hôm nay, ngoài việc tổ chức dâng hương, thượng cờ tại Đền Nghè và Đền thờ Nam Hải Đại Thần Vương, tại các đình làng, nơi có trâu chọi cũng đồng loạt tổ chức nghi lễ dâng hương khai hội.

Theo kế hoạch, Ban Tổ chức Lễ hội Chọi Trâu Đồ Sơn sẽ tổ chức Lễ rước nước vào ngày 2/9 (tức 7/8 âm lịch) tại đền Nghè; Lễ thần linh vào đêm 3/9 (tức 8/8 âm lịch) tại đền Nghè và sân vận động trước khi phần Hội của Lễ hội chính thức diễn ra vào 7h30’ ngày 4/9 (tức 9/8 âm lịch) tại sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn (số 274 Lý Thánh Tông).

Ngay sau khi thực hiện các nghi lễ, lãnh đạo thành phố đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo thành phố đánh giá cao công tác chuẩn bị của quận Đồ Sơn trong triển khai, thi công các hạng mục công trình, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn cho người dân và du khách đến tham dự Lễ hội. Các đồng chí lãnh đạo lưu ý, trong những ngày tới, các đơn vị có liên quan của quận Đồ Sơn tiếp tục quan tâm thực hiện nốt các phần việc còn lại, bảo đảm việc tổ chức lễ hội được diễn ra an toàn và tạo được những ấn tượng tốt đẹp về lễ hội truyền thống Đồ Sơn nói riêng, về các nét đẹp văn hóa, con người Hải Phòng nói chung.

Hồng Nhung. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Đồ Sơn trang trọng tổ chức Lễ dâng hương, thượng cờ khai Hội Lễ hội Chọi Trâu năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác