Print Thứ Sáu, 14/10/2022 10:55 Gốc

Sáng 14/10, UBND quận Đồ Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý, tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo Hội nghị.

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn được khôi phục từ năm 1990, được tổ chức thường niên vào dịp mùng 9/8 âm lịch. Lễ hội được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Lễ hội phải tạm ngừng trong 2 năm 2020 và 2021. Năm 2022, UBND quận Đồ Sơn tiếp tục tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống nhằm tiếp tục bảo tồn, phát huy, khẳng định giá trị văn hóa truyền thống của Lễ hội.

Đại biểu tham dự Hội nghị.
Đồng chí Trần Khắc Kiên, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn phát biểu.

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, UBND quận, Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn đã xây dựng, triển khai các kế hoạch, chương trình chi tiết và tổ chức thành công Lễ hội. Công tác tuyên truyền và quảng bá cho Lễ hội được nâng cao, đổi mới về hình thức, nội dung. Công tác tuyển chọn trâu của các phường kỹ lưỡng, việc chăm sóc trâu chu đáo đã mang đến cho Lễ hội nhiều cặp đấu hay, nhiều pha đánh hiểm hóc. Việc tổ chức các phần lễ, phần hội của Ban tổ chức các phường và quận đúng theo nghi lễ truyền thống. Việc điều hành phần lễ khai mạc hội được rút gọn, trang trọng. Màn tấu trống múa cờ được cải biên phù hợp với không khí sôi động của Lễ hội. Công tác đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội được đảm bảo, không để ùn tắc giao thông. Các hoạt động bên lề được tổ chức tại các địa điểm khác nhau đã thu hút được đông đảo nhân dân và du khách từ các tỉnh, thành phố trên cả nước về tham dự.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và biểu dương công tác tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022 có nhiều nét mới, đảm bảo an ninh trật tự, tạo phấn khởi cho dân nhân và du khách thập phương đến tham dự. Đồng chí nhấn mạnh, Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn không phải chỉ của riêng người dân Đồ Sơn mà còn của nhân dân thành phố. Để duy trì, phát triển và bảo tồn Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị trong năm tới Ban tổ chức cần chú trọng công tác trọng tài điều hành trận đấu, trâu ra vào cần nhanh gọn, hợp lệ; bố trí khu vực giết mổ xa khu vực chọi trâu; công tác an ninh trật tự cần tiếp tục được chú trọng.

Lãnh đạo thành phố đồng ý với ý kiến của UBND quận cần bán vé để có nguồn thu phục vụ công tác tổ chức, đồng thời kiểm soát được số lượng người ra vào, tiếp đón chu đáo đại biểu đến tham dự, đảm bảo được an ninh trật tự; đề nghị UBND quận làm văn bản trình UBND thành phố đề xuất với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho phép triển khai.

Nhân dịp này, UBND quận Đồ Sơn trao tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp vào sự thành công của Lễ hội năm nay.

Đồng chí Trần Khắc Kiên, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn trao Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Quang Diện, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Đồ Sơn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu.
Đồng chí Phạm Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Đồ Sơn khen thưởng 9 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp vào thành công của Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác