Print Thứ Ba, 17/11/2020 16:30 Gốc

Sáng 17/11, phường Hồ Nam, quận Lê Chân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, hệ thống Mặt trận phường Hồ Nam được hình thành và ngày càng lớn mạnh không ngừng trong sự phát triển chung của phường. Với phương châm mọi hoạt động tập trung hướng mạnh về cơ sở, đã vận động để các hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân được tập hợp trong khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, phát huy quyền làm chủ thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tặng hoa chúc mừng tại Lễ kỷ niệm.

 

Bí thư Đảng ủy phường Hồ Nam tặng hoa chúc mừng tại Lễ kỷ niệm.

Nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, hoạt động đã được triển khai sâu rộng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ với nhiều cách làm sáng tạo, huy động tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của nhân dân, đã mang lại hiệu quả thiết thực. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh“ gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa“ đã thu hút sự tham gia tích cực của các tổ chức thành viên, các gia đình và cá nhân cùng đồng thuận góp sức xây dựng địa phương. Nhiều mô hình “Dân vận khéo“ mang hiệu quả thiết thực được xây dựng, nhân rộng như mô hình “Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa-Nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng“, mô hình “Chung tay giảm nghèo bền vững“.

Từ năm 2016-2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã xây mới 6 ngôi nhà, sửa chữa 2 nhà “Đại đoàn kết“ với số tiền 750 triệu đồng; hỗ trợ 9 thẻ bảo hiểm; hỗ trợ phương tiện sản xuất cho 3 trường hợp; đề nghị các trường hỗ trợ các cháu thuộc diện hộ nghèo khi thoát nghèo… Từ năm 2019, phường không còn hộ nghèo, là địa phương có nhiều đóng góp chia sẻ với đồng bào gặp khó khăn do thiên tai, đặc biệt là việc ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ vừa qua. Đặc biệt, đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã huy động xã hội hóa ủng hộ của các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân bằng những hành động việc làm cụ thể chung tay cùng thành phố và cả nước chống dịch.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các đoàn thể chính trị-xã hội phường đã tổ chức nhiều cuộc giám sát tập trung vào những vấn đề nhân dân quan tâm và có ảnh hưởng đến quyền lợi ích của nhiều người dân; đã tham mưu và tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân và lắng nghe ý kiến nhân dân, giải quyết, trả lời những bức xúc, đơn thư kiến nghị của nhân dân.

Những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường thời gian qua đã thể hiện sâu sắc tư tưởng “Đại đoàn kết“ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức ở tất cả các cấp Mặt trận.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Giấy khen của UBND quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và UBND phường.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phường Hồ Nam, quận Lê Chân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác