Print Thứ Tư, 22/01/2020 11:31 Gốc

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020,  các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đang tập trung cao cho các hoạt động trước Tết, những hộ kinh doanh nhỏ trên dọc các tuyến đường đều bày bán các loại hàng hóa tràn lan trên vỉa hè, thậm chí có trường hợp bày bán dưới lòng đường gây cản trở giao thông; người dân thành phố háo hức mua sắm Tết tại các khu vực tổ chức chợ Hoa xuân, các khu trung tâm mua sắm của thành phố; người lao động xa quê chuẩn bị cho hành trình về quê ăn Tết…

Chính vì vậy, lượng người và phương tiện tập trung tăng cao trên tất cả các tuyến đường của thành phố, hình thành các điểm, tuyến ùn tắc giao thông cục bộ, nhất là vào các khung giờ cao điểm.

Tuyến đường Tô Hiệu ngày 21/01 (27 Tết ).

Chủ động trước tình hình phức tạp về giao thông trong dịp này, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an thành phố triển khai phương án phòng ngừa, giải tỏa ùn tắc giao thông, bảo đảm TTATGT phục vụ chợ Hoa xuân, trong đó đã bố trí lực lượng tại 70 vị trí, nút giao thông phức tạp, các tổ tuần tra cơ động làm nhiệm vụ hướng dẫn, xử lý vi phạm trên tuyến đường và phục vụ công tác phân luồng đảm bảo giao thông. Thời gian làm nhiệm vụ: từ 06h đến 22h hàng ngày, đến hết ngày 30 Tết.

CSGT hướng dẫn và điều tiết giao thông tại Ngã 3 Hàng Kênh.

Tại các vị trí chốt trên các tuyến vành đai, lực lượng CSGT phân luồng đối với từng loại phương tiện đi theo các tuyến giao thông phù hợp hoặc tạm dừng các phương tiện từ xa, tạo hướng thoát cho các phương tiện từ khu vực trung tâm nếu xảy ra ùn tắc. Tại khu vực, đoạn đường, tuyến đường xảy ra ùn tắc giao thông thì hướng dẫn điều tiết các phương tiện đi đúng phần đường, làn đường, không cho các xe quay đầu ngay tại nơi đang xảy ra ùn tắc; xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành, cản trở việc giải tỏa ùn tắc giao thông. Khẩn trương giải tỏa xung đột, các chướng ngại vật, phương tiện bị hư hỏng do tai nạn giao thông.

Trong trường hợp ùn tắc do tai nạn giao thông thì phải phân công cán bộ khẩn trương bảo vệ hiện trường, thông báo cho lực lượng chức năng để tiến hành điều tra, giải quyết TNGT theo quy định; đồng thời thông báo cho các vị trí chốt liền kề để có biện pháp giải tỏa ùn tắc giao thông từ xa. Từ đó, đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông đường bộ, phục vụ nhân dân đi lại vui xuân, đón Tết được thuận lợi và an toàn.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phòng CSGT đường bộ – đường sắt: Giải quyết ùn tắc giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh tý 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác