Cùng tham dự Lễ thông xe về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Ngọc Đông Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.
Cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị và địa phương.
Được triển khai từ tháng 12/2020, sau hơn 13 tháng nỗ lực thi công, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế trong nước, công trình đã hoàn thành xây dựng các hạng mục chính, đáp ứng yêu cầu thiết kế và có thể đưa vào khai thác tạm thời để phục vụ việc đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Với quy mô, kiến trúc hiện đại theo hình dáng “Cánh sóng vươn xa”, công trình cầu Rào mang ý nghĩa biểu tượng cho ý chí, khát vọng vươn lên, vươn xa của Hải Phòng theo định hướng phát triển kinh tế gắn với biển. Công trình được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, đồng thời là điểm nhấn kiến trúc, mở rộng cảnh quan xanh tại cửa ngõ phía Nam của “Thành phố Hoa phượng đỏ”.
Phát biểu tại Lễ thông xe, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết, cầu Rào cũ được xây dựng cách đây hơn 40 năm và hoàn thành vào năm 1980, sau khi bị sập khoang giữa vào năm 1987, cầu được cải tạo và hoàn thành năm 1989, cầu được xây dựng với kết cấu bằng thép, chiều dài 186 mét, rộng cầu 11 mét. Song, trước áp lực về giao thông và cảnh quan khu vực cửa ngõ thành phố, thành phố đã quyết định dỡ bỏ cầu cũ để xây dựng lại cầu mới hiện đại hơn.
Ngày 13/10/2020, Thủ tướng Chính phủ, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và thành phố đã nhấn nút khởi công xây dựng công trình cầu Rào có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng với 2 công trình, trong đó: công trình cầu và nút giao là hơn 1.500 tỷ đồng và công trình mở rộng vỉa hè đường Lạch Tray là hơn 700 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương các Sở, ngành, cùng với các quận Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An và Dương Kinh; Chủ đầu tư; các nhà thầu đã có nhiều cố gắng trong quá trình giải phóng mặt bằng và thi công công trình.
Để sớm hoàn thiện các hạng mục còn lại của Dự án, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các nhà thầu tiếp tục khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình cầu và nút giao trong tháng 4/2022; hoàn thành công trình cải tạo vỉa hè trong năm 2022; yêu cầu quận Ngô Quyền, Lê Chân tiếp tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành trong tháng 6 năm 2022. Đồng thời, đề nghị các hộ dân 2 bên đường Lạch Tray ủng hộ và sớm bàn giao đất cho Chủ đầu tư để thực hiện và hoàn thành Dự án.
Công trình cầu Rào và đường dẫn được xây dựng bằng kết cấu bê tông vĩnh cửu và vòm thép; chiều rộng 30,5m, gấp gần 3 lần cầu cũ. Cầu được xây dựng vượt sông và vượt đường Bùi Viện với chiều dài là 456,5m. Đường dẫn phía Nam chạy thẳng, tiếp nối với đường Phạm Văn Đồng, với chiều dài 91m; phía 2 bên cầu và giáp sông là công viên cây xanh, được trồng cây Phượng vĩ và cây hoa Gạo đỏ, là các cây truyền thống của thành phố Hải Phòng.
Đường dẫn phía Bắc và 2 nhánh vòng xuyến với chiều dài 466m, trong đó 2 đường vòng xuyến dài 344m, được trồng cây có lá màu vàng quanh năm, tạo hình mỏ neo, là biểu tượng của thành phố cảng Hải Phòng.
Minh Hảo
Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More