Print Thứ Ba, 29/03/2022 12:50 Gốc

Sáng 29/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan và Ban Tiếp công dân thành phố.

Tại Trụ sở Ban Tiếp công dân thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ tiếp công dân Vũ Thị Nhạnh, ở thôn Phố Mới, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên.

Theo đó, bà Vũ Thị Nhạnh khiếu nại việc liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Lãnh đạo Ban Tiếp công dân thành phố thông tin về quá trình giải quyết vụ việc của công dân Vũ Thị Nhạnh.

Theo Ban Tiếp công dân thành phố, trong quá trình giải quyết vụ việc, bà Vũ Thị Nhạnh có đơn khiếu nại gửi Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc không đồng ý với Quyết định thu hồi đất, Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ của UBND huyện Thủy Nguyên về việc xác định nguồn gốc đất, công khai chủ trương, chính sách và các văn bản liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thực hiện Dự án; giao đất tái định cư cho gia đình mình.

Ngày 06/9/2021, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên ban hành Quyết định số 6288/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của bà Vũ Thị Nhạnh (lần đầu); theo đó, khiếu nại của bà Vũ Thị Nhạnh là không có cơ sở xem xét, giải quyết.

Công dân Vũ Thị Nhạnh khiếu nại tại buổi tiếp công dân.

Không đồng ý với kết quả giải quyết của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, bà Vũ Thị Nhạnh khiếu nại lần hai đến Chủ tịch UBND thành phố. Chủ tịch UBND thành phố đã thụ lý và có Quyết định số 2800/QĐ-UBND ngày 28/9/2021 giao Thanh tra thành phố xác minh nội dung khiếu nại.

Căn cứ quy định của pháp luật, kết quả xác minh nội dung khiếu nại và đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại và các cơ quan liên quan, ngày 11/3/2022, UBND thành phố đã có Quyết định số 762/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của bà Vũ Thị Nhạnh (lần 02) công nhận và giữ nguyên kết quả giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên là đúng quy định của pháp luật; tại Điều 2 của Quyết định đã nêu: Trường hợp gia đình không đồng ý với Quyết định giải quyết khiếu nại thì có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính.

Sau khi lắng nghe và xem xét ý kiến của công dân trình bày, kết luận tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cho biết khiếu nại của bà Vũ Thị Nhạnh đã được Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, Chủ tịch UBND thành phố xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong trường hợp công dân không đồng ý với Quyết định giải quyết khiếu nại lần 02 của Chủ tịch UBND thành phố thì có thể khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính.

Trâm Bầu

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác