Print Thứ Sáu, 02/02/2024 20:00 Gốc

Bảo đảm không bị gián đoạn, đứt gãy trong việc cung ứng, cung cấp đầy đủ xăng, dầu cho thị trường trong mọi tình huống. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tại buổi kiểm tra tình hình đảm bảo cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, chiều 2/2.

Cùng đi có lãnh đạo các Sở, ngành: Công thương, Giao thông vận tải, Công an thành phố, Cục Quản lý thị trường thành phố, Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND thành phố.

Cửa hàng xăng dầu của Công ty Xăng dầu khu vực III tại khu vực trung tâm thành phố.

Theo báo cáo của Công ty Xăng dầu khu vực III-TNHH MTV, hiện nay, Công ty đã có kế hoạch bảo đảm đủ xăng dầu phục vụ nhu cầu Nhân dân. Công ty có Tổng kho xăng dầu Thượng Lý có sức chứa 53.000m³/tấn, 58 cửa hàng trực thuộc với sức chứa khoảng 3.300m³ hàng hoá phân bổ các quận, huyện nhằm đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động kinh tế, dân sinh, quốc phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh của Công ty Xăng dầu khu vực III-TNHH MTV.

Đối với, Công ty Cổ phần xăng dầu Dầu khí PVOIL Hải Phòng đã chủ động xin nguồn hàng tháng khoảng 28.833m³. Nhằm đảm bảo kinh doanh của hệ thống cửa hàng trực thuộc và các Đại lý, Thương nhân nhượng quyền. Công ty đã lên kế hoạch báo cáo Tổng Công ty xin mua hàng trước để chủ động không đứt gãy nguồn cung cho các Đại lý và Thương nhân nhượng quyền, đặc biệt là hệ thống bán lẻ trực thuộc của Công ty dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu Cầu tre của Công ty Cổ phần Xăng dầu dầu khí PVOIL Hải Phòng.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của Công ty Xăng dầu khu vực III-TNHH MTV và Công ty Cổ phần xăng dầu dầu khí PVOIL Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường ghi nhận hoạt động kinh doanh của các đơn vị hoạt động bình thường, ổn định, bán đúng giá niêm yết, không có tình trạng găm hàng, tăng giá, đảm bảo đủ nguồn xăng dầu phục vụ Nhân dân thành phố. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thành phố thực hiện nghiêm kế hoạch sản xuất đã đăng ký; chủ động nguồn cung xăng, dầu, thực hiện việc dự trữ xăng, dầu phù hợp, bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng, dầu cho thị trường trong mọi tình huống.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu tại cuộc kiểm tra.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục bảo đảm không bị gián đoạn, đứt gãy việc cung ứng xăng, dầu cho thị trường; bố trí đủ nhân lực, tổ chức trực hoặc tăng ca để duy trì hoạt động bán hàng thường xuyên, liên tục cho thị trường, nhất là trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố tăng cường việc kiểm tra, giám sát đối với hoạt động buôn bán, cung ứng xăng, dầu trên địa bàn thành phố, không để xảy ra tinh trạng găm hàng chờ tăng giá, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu…

Minh Hảo, Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường kiểm tra tình hình đảm bảo cung ứng xăng dầu trong dịp Tết Giáp Thìn 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác