Y tế

Phát hiện mẫu viên nén Ophazidon giả

Ngày 4/7, Sở Y tế có văn bản về thông tin về mẫu viên nén Ophazidon giả.

Cụ thể, viên nén Ophazidon, SĐK: VD-26803-17, số lô: 480821, NSX: 17/8/2021, HD: 17/8/2023, Công ty CP Dược phẩm Hà Nội có các đặc điểm, dấu hiệu phân biệt với thuốc thật như sau: về thông tin trên nhãn thuốc, trong SĐK và số lô SX, chữ “S” thẳng hàng với chữ “V”, chữ “X” thẳng hàng với chữ “D”, dấu “:” lệch về bên phải dấu “-”, còn thuốc thật thì các chữ này đặt ngược lại. Về viên thuốc, nét khắc chữ “TK” trên viên thuốc giả không sắc nét; màu sắc trên viên thuốc giả không đồng nhất.

Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở không buôn bán, sử dụng sản phẩm Ophazidon giả có các dấu hiệu nhận biết nêu trên; giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp các cơ quan truyền thông phổ biến, tuyên truyền thông tin đến các cơ sở khám, chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm Ophazidon giả.

Sở Y tế giao Thanh tra Sở Y tế phối hợp Phòng Nghiệp vụ dược, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm và Phòng Y tế quận, huyện tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn; xác minh thông tin và truy tìm nguồn gốc về sản phẩm Ophazidon giả, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành; kịp thời phát hiện và ngăn chặn việc sản xuất, buôn bán và sử dụng thuốc Ophazidon giả; báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm và nguồn gốc lô thuốc giả về Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế)./.

Minh Minh

Tin khác

Hiệu quả mô hình đào tạo kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố trong dịp hè

Nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để phụ huynh đăng ký cho con…

17/07/2024

Lớp học ở Hải Phòng có 41/48 học sinh đạt trên 9 điểm môn Ngữ Văn

Lớp 12C11 Trường THPT Quang Trung (Hải Phòng) vừa ghi nhận 41/48 học sinh đạt…

17/07/2024

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Tiếp tục lan tỏa tinh thần “Lương y như từ mẫu, Thầy thuốc như mẹ hiền”

Sáng 17/7, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng…

17/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More