Print Thứ Ba, 30/05/2023 11:30 Gốc

Sáng 30/5, tại hội trường Quận ủy Kiến An, UBND thành phố tổ chức Chương trình phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động Hè năm 2023. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố dự Lễ phát động.

Cùng tham dự Lễ phát động có đồng chí Vũ Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp liên quan; cùng 150 trẻ em đại diện cho trẻ em trên địa bàn thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo dự chương trình phát động.

Trong thời gian qua, bên cạnh việc tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội của thành phố, lãnh đạo thành phố và các cấp chính quyền luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, qua đó công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã đạt được nhiều kết quả tích cực, cụ thể: Trẻ em của thành phố được hưởng đầy đủ các quyền cơ bản của mình, tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên tổng số trẻ em giảm còn khoảng 1% (thuộc nhóm các tỉnh, thành phố thấp nhất cả nước); 100% trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được phát hiện, quản lý, theo dõi trợ giúp để loại bỏ nguy cơ. Các vụ việc liên quan đến vi phạm quyền trẻ em được các cơ quan liên quan tiếp nhận xử lý, hỗ trợ kịp thời. Công tác truyền thông về bảo vệ, chăm sóc trẻ em được triển khai thực hiện hiệu quả mang lại hiệu ứng xã hội tích cực góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Quang cảnh chương trình phát động.

Hoạt động hè hàng năm đã phát huy được phong trào thanh niên tình nguyện, xung kích; thanh niên tại địa phương tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; nhân rộng được những mô hình hay, hiệu quả, tạo phong trào thi đua sôi nổi, tạo môi trường rèn luyện, vui chơi an toàn, lành mạnh, phù hợp với từng đối tượng thiếu niên, nhi đồng; huy động được mọi lực lượng và cơ sở vật chất tổ chức hoạt động bổ ích cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

Năm 2023, Tháng hành động vì trẻ em diễn ra từ ngày 01/6 đến 30/6 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, các hoạt động Hè hướng tới chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số”.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động Hè năm 2023.

Phát biểu tại chương trình phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị Thủ trưởng các Sở, ngành thành phố;Chủ tịch UBND các quận, huyện tập trung tăng cường các hoạt động tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật hiện hành và các chương trình, kế hoạch về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đồng thời, tổ chức có hiệu quả các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6) phù hợp với điều kiện thực tế; đẩy mạnh triển khai các hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em như: tổ chức diễn đàn trẻ em, tọa đàm, tổ chức gặp mặt lãnh đạo thành phố, địa phương, các ban, ngành với trẻ em… để các em được bày tỏ ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng, sáng kiến của mình vào các vấn đề liên quan đến trẻ em, bảo đảm thực hiện tốt hơn các quyền của trẻ em.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị triển khai tốt các hoạt động Hè và hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa, thể thao cho thiếu nhi trong dịp hè, bàn giao quản lý học sinh trong dịp hè; tăng cường hướng dẫn trẻ em kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em. Triển khai hiệu quả các hoạt động nâng cao năng lực số cho trẻ em, đặc biệt tăng cường tổ chức các hoạt động trang bị kiến thức và kỹ năng cho thiếu nhi, giúp các em nhận biết và sử dụng hệ thống mạng internet; cách xử lý tình huống khi các em gặp phải vấn đề trên không gian mạng. Vận động, quyên góp hỗ trợ máy tính, thiết bị thông minh, thiết bị kết nối mạng, các gói cước sử dụng truy cập mạng giá rẻ hoặc miễn phí để hỗ trợ cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn phục vụ học tập.

Đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố mong các cháu luôn luôn làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, chủ động học tập, rèn luyện trang bị các kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, có khả năng tự ứng phó với các nguy cơ bạo lực, xâm hại, đặc biệt là nguy cơ xâm hại trên môi trường mạng để trở thành công dân khỏe mạnh về cả trí tuệ, thể lực, là nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước.

Lãnh đạo thành phố trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố và Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thành phố trong thời gian qua. Với kinh phí ủng hộ trên 3,7 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong năm 2022, đã giúp cho gần 4.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố được hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh; hỗ trợ học bổng; hỗ trợ phương tiện đi học. Lãnh đạo thành phố rất mong trong thời gian tới, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế-xã hội, các cá nhân trong và ngoài thành phố bằng tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng nhân ái, hãy chung tay tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, để cùng với nguồn lực của thành phố trợ giúp cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Các tập thể có nhiều đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố.

Tại chương trình, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 04 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022; tặng Bằng khen cho 02 đơn vị tiêu biểu đã đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố từ 50 triệu đồng trở lên trong năm 2022. Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố trao ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho 18 tập thể có thành tích tiêu biểu xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố năm 2022; tiếp nhận ủng hộ Quỹ năm 2023; trao tặng 56 suất học bổng và 32 suất quà cho các em học sinh vượt khó vươn lên của quận Kiến An, với trị giá hơn 80 triệu đồng. Thành đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi tiêu biểu của quận Ngô Quyền và Kiến An; Quận Kiến An trao tặng 30 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của quận, mỗi suất gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và 01 phần quà.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố trao ghi nhận Tấm lòng vàng cho các đơn vị.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Thành đoàn Hải Phòng trao quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Lãnh đạo quận Kiến An tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động Hè năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác