Print Thứ Tư, 13/04/2022 09:45 Gốc

Sáng 13/4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm thành phố tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm thành phố chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan và đại diện hơn 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Các đồng chí lành đạo tham dự Hội nghị.

An toàn thực phẩm đang là vấn đề được cả xã hội quan tâm, là vấn đề cấp thiết cần được giải quyết. Bảo đảm an toàn thực phẩm được coi là một nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong những năm qua công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ở Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung đã có những kết quả bước đầu hết sức quan trọng. Công tác thông tin tuyên truyền đã được đẩy mạnh giúp thay đổi nhận thức và hành vi trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm theo chiều hướng tốt hơn, góp phần củng cố niềm tin của người tiêu dùng. Công tác thanh tra, kiểm tra được duy trì thường xuyên, có trọng điểm. Công tác kiểm nghiệm và phòng ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm được triển khai, số vụ ngộ độc thực phẩm giảm rõ rệt, không có vụ ngộ độc thực phẩm trên 30 người mắc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo.

Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022“, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn thực phẩm là một vấn đề bức thiết cần sự vào cuộc của toàn xã hội. Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm an toàn thực phẩm thì “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” còn là điểm nhấn trong năm tạo bước chuyển biến mới trong việc nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm nhất là đối với chủ đề tháng hành động năm nay là: “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mớiPhó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị: Một là, các Sở, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng, UBND các cấp và các cơ quan truyền thông phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành Y tế trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, để đem lại những kết quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ cho công tác bảo đảm an toàn thực phẩm của thành phố, nhất là trong công tác truyền thông, giáo dục và thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm. Hai là, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Ba là, các đơn vị trong ngành Y tế cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền về an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, nhằm từng bước lập lại trật tự, kỷ cương trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm như pháp luật đã quy định.

Đồng chí Nguyễn Văn Toản, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phát biểu.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022” diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5, với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình bình thường mới”. Mục tiêu của tháng hành động nhằm tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện có trách nhiệm về an toàn thực phẩm nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh công tác kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát nhằm giảm thiểu ngộ độc thực phẩm do thực phẩm không an toàn. Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quản quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe các tham luận về trách nhiệm đảm bảo an toàn thực phẩm đối với nông sản thực phẩm với vai trò siêu thị lớn trên địa bàn thành phố; Vai trò của cơ quan quản lý trong việc đảm bảo an toàn nông sản thực phẩm trên địa bàn; Bảo đảm an toàn nông sản thực phẩm đối với đơn vị phân phối, cung cấp thực phẩm trong chuỗi cung ứng thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn. Nhân đây, các đại biểu cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý ann toàn thực phẩm; chia sẻ, kiến nghị về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong tháng hành động và thời gian tiếp theo.

Hồng Nhung. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022”
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác