Print Thứ Tư, 17/04/2019 09:42

Sáng 16-4, tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza, Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng ban chỉ đạo liên ngành về ATTP thành phố.

“Tháng hành động vì ATTP” diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5-2019 trên phạm vi cả nước với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng – Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

“Tháng hành động vì ATTP” năm nay diễn ra trong thời điểm toàn thành phố tập trung tổ chức nhiều hoạt động lớn của thành phố và các địa phương, đặc biệt là Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2019 gắn với các hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao hè 2019, các hoạt động khởi công, khánh thành nhiều công trình lớn, trọng điểm của thành phố.

Để triển khai thực hiện hiệu quả “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các Sở: Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Công thương và các cấp, ngành có liên quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 12-7-2018 của HĐND thành phố; xây dựng mô hình điểm quản lý thức ăn đường phố đảm bảo hiệu quả; tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành và chuyên ngành kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm; tập trung thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý vi phạm tại các bếp ăn tập thể, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, các cơ sở lưu trú, du lịch…

Các đồng chí lãnh đạo tham qua gian hàng thực phẩm tại VinMart (Ảnh Hồng Hải)

Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng phối hợp với các cấp, ngành tăng cường kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân buôn bán, vận chuyển các loại sản phẩm thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng theo quy định.

Thông qua thực hiện “Tháng hành động vì ATTP” nhằm tạo bước chuyển căn bản trong công tác quản lý bảo đảm cho người quản lý, người tiêu dùng kiểm soát được chuỗi thực phẩm “từ trang trại đến bàn ăn” và truy xuất được nguồn gốc thực phẩm lưu thông trên thị trường, kịp thời ngăn chặn các sản phẩm thực phẩm nhập lậu, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xử; giảm thiểu các nguy cơ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Sau lễ phát động, lãnh đạo thành phố và đại diện các sở, ngành thành phố đi tham quan các gian hàng thực phẩm tại VinMart thuộc Trung tâm Thương mại Vincom Plaza.

Hồng Hải

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác