Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Sáng 10/3, tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và triển khai Ký cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì Người tiêu dùng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cương tới dự.

Quang cảnh Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.

 

Các đại biểu dự Lễ phát động.

Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Cục Canh tranh và bảo vệ Người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 được Bộ Công Thương lựa chọn và phát động hưởng ứng với Chủ đề “Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn”, nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố, Lê Minh Sơn phát biểu tại Lễ phát động.

Ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết, những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố quan tâm, triển khai tích cực thông qua các hoạt động truyền thông, Hội nghị, Hội thảo… Sở Công Thương đã chủ trì, cùng các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác thực thi pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Tại Lễ phát động này, Sở Công Thương thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan chuyên môn của Bộ Công Thương, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn để tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước, sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ trên địa bàn nhằm tạo lập môi trường tiêu dùng an toàn, bền vững, tạo nền tảng cho một xã hội tiêu dùng văn minh và hiện đại.

Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết cung ứng dịch vụ đảm bảo chất lượng vì Người tiêu dùng.

Tại Lễ phát động, đại diện một số doanh nghiệp đã ký cam kết thực hiện sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì Người tiêu dùng.

Cách đây 40 năm (ngày 15/3/1983-15/3/2023) Liên hiệp quốc đã chính thức tuyên bố lấy ngày 15/3 là “Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới”. Hiện nay Tổ chức quốc tế người tiêu dùng đã có 267 thành viên tại 120 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại Việt Nam, để khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác này; góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước, Thủ tướng Chính phủ đã Quyết định lấy ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Minh Hảo

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong…

19/07/2024

Thông qua 34 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao;…

19/07/2024

Chữa bệnh tâm thần: Nói không với cúng bái

Khoảng 50% số người bệnh từng chữa bệnh tâm thần bằng... cúng bái. Đó là…

19/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương,…

19/07/2024

Nhân dân luôn ủng hộ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng

Sau khi Bộ Chính trị thông báo về tình hình sức khỏe của đồng chí…

19/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More