Print Thứ Tư, 20/03/2024 10:22 Gốc

Sáng 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông Tổ chức Lễ phát động trực tuyến toàn quốc Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam 2024”, đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông – Triển lãm về quyền con người tại Việt Nam năm 2024. Lễ phát động Cuộc thi được kết nối từ điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông đến các điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tham dự Lễ phát động tại điểm cầu của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng có đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, các Sở: Du lịch, Ngoại vụ, Văn hóa và Thể thao; Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật thành phố; cùng đại diện các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn thành phố.

Mục tiêu của Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự nhằm khẳng định một cách sinh động những thành tựu mà Viêt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người.

Năm 2024 là năm thứ 02 Cuộc thi được tổ chức, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước, các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 15 tuổi trở lên. Cuộc thi gồm có 02 hạng mục: Ảnh và Video. Các tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm dự thi tại: https://happy.vietnam.vn

Theo kế hoạch Ban Tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ tháng 3 đến tháng 8/2024. Tổ chức Lễ khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam 2024” dự kiến vào quý IV/2024.

Mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng bao gồm: 01 Huy chương Vàng trị giá 70.000.000 đồng; 02 Huy chương Bạc mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng; 03 Huy chương Đồng mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng; 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng và 01 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trị giá 5.000.000 đồng.

Theo Thể lệ Cuộc thi, ngoài cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tặng Bằng khen cho địa phương có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi nhất; địa phương có nhiều tác phẩm đạt giải nhất…

Ban Tổ chức Cuộc thi cũng cho biết, trường hợp, địa phương có nhu cầu tổ chức Cuộc thi riêng mang tên địa phương mình (ví dụ: Happy Hanoi, Happy Phu Quoc…), Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ phần mềm để các địa phương tự tổ chức hoặc phối hợp tổ chức Cuộc thi riêng trên website: https://happy.vietnam.vn bằng nguồn kinh phí của địa phương.

Minh Hảo

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam 2024”
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác