Print Thứ Sáu, 13/05/2022 20:30 Gốc

Kính thưa: Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

Kính thưa: Các đồng chí lãnh đạo và nguyên Đảng, Nhà nước; các đồng chí ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, các vị khách quốc tế, các đồng chí lãnh đạo các Ban, bộ ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các địa phương!

Kính thưa: Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo thành phố Hải Phòng; các quý vị đại biểu, cùng toàn thể Nhân dân!

Trước hết, thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới: đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; các quý vị đại biểu, cùng toàn thể Nhân dân: Lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và chúc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2022 thành công tốt đẹp!

Thưa các quý vị đại biểu, cùng toàn thể Nhân dân!

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày giải phóng Hải Phòng, nhìn lại lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam, Hải Phòng luôn là vùng đất có vị trí chiến lược và quan trọng.

Trong quá trình dựng nước và giữ nước, Hải Phòng đều được các triều đại xác định là “cửa ngõ của Kinh thành“, là nơi “đầu sóng ngọn gió”, đồng thời là “lá chắn vững chắc” để bảo vệ tổ quốc.

Đặc biệt, trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử, đã gắn liền với nhiều chiến công hiển hách và oanh liệt của cha, ông ta, để giành độc lập cho dân tộc.

Trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Hải Phòng tiếp tục là địa phương “đi trước về sau”, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương trong các cuộc kháng chiến cứu nước.

Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá, nên đã gợi mở và góp phần với Trung ương hoạch định chiến lược về đổi mới đất nước.

Nhiều năm gần đây được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với với sự góp sức tích cực của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, nên Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ và đột phá.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố Hải Phòng các năm gần đây luôn được cải thiện, năm sau luôn cao hơn năm trước.

Đặc biệt, các năm gần đây Hải Phòng đã thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, với hiệu quả rất cao, tỷ lệ số ca bị nặng rất thấp so với bình quân chung cả nước.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 và Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Hải Phòng lấy chủ đề năm 2022 là “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị-Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu-Thực hiện chuyển đổi số”, nên đã và sẽ có nhiều kết quả nổi bật.

Hải Phòng sẽ hoàn thành thêm nhiều bến cảng và nhà ga sân bay mới, sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng và hoàn thành nhiều khu công nghiệp mới để đón các nhà đầu tư;

Tiếp tục chỉnh trang nhiều khu phố, các dòng sông trong nội đô, xây dựng thêm nhiều chung cư mới, để thay thế các chung cư cũ, xây dựng thêm mỗi phường một công viên cây xanh; xây dựng mới các bãi đỗ xe ô tô cao tầng trong thành phố và xây dựng thêm nhiều khu đô thị mới.

Hải Phòng phấn đấu sẽ trong tốp đầu về công tác chuyển đổi số; tiếp tục đi đầu về công tác an sinh xã hội và chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng;

Sẽ hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025, với mức kinh phí đầu tư bình quân cho mỗi xã là 125 tỷ đồng.

Đặc biệt Hải Phòng phấn đấu đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa và thực sự “trở thành một động lực phát triển của cả nước”.

Với tinh thần đó và trong niềm tin tưởng vào tương lai tươi sáng của thành phố, tôi xin tuyên bố: Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2022.

Xin trân trọng cảm ơn!

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác