Print Thứ Sáu, 10/05/2019 21:10

 

Kính thưa đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các địa phương;

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo thành phố Hải Phòng; các quý vị đại biểu, cùng toàn thể nhân dân!

Trước hết, thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới: đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; các quý vị đại biểu, cùng toàn thể nhân dân lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và chúc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2019 thành công tốt đẹp…

Hình ảnh tại đêm khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2019. Ảnh: Hồng Phong

Thưa các quý vị đại biểu cùng toàn thể nhân dân!

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng được tổ chức hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Hải Phòng, đã trở thành nét đẹp văn hóa của thành phố.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2019, là năm thứ 8 liên tiếp, với chủ đề “Hải Phòng – điểm đến thành công”, sẽ khắc họa truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang của vùng đất và con người Hải Phòng, cũng như những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã đạt được trong thời gian vừa qua và trong tương lai.

Lễ hội năm nay được tổ chức khi thành phố đã trải qua hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đưa thành phố đạt được những kết quả toàn diện trên mọi lĩnh vực:

Kinh tế – xã hội của thành phố, phát triển mạnh mẽ và đột phá; tốc độ tăng trưởng kinh tế, chỉ số phát triển công nghiệp và kim ngạch xuất khẩu luôn gấp trên 2 lần so với bình quân chung cả nước; đã có 9 chỉ tiêu chủ yếu hoàn thành và vượt mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV đã đề ra.

Hải Phòng có hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại; đường cao tốc, cảng hàng không và cảng biển quốc tế đều mới được hoàn thành, nên Hải Phòng là một địa phương hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư.

Đô thị trung tâm được tích cực chỉnh trang, nhiều công viên cây xanh đã được nâng cấp, các khu đô thị mới – hiện đại và các khách sạn 5 sao đã va đang được hình thành.

Lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn được quan tâm đầu tư, đến hết năm 2019, sẽ có 100% số xã và trên 40% số huyện cơ bản hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới.

Các lĩnh vực văn hóa – xã hội đều có chuyển biến tích cực, an ninh – quốc phòng được củng cố và tăng cường, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Hải Phòng còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, là địa phương đi đầu trong cả nước về việc tri ân, đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với đất nước.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng – 2019, diễn ra trong niềm phấn khởi của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, về những định hướng rộng mở trong Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hải Phòng sẽ tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45, của Bộ Chính trị và phấn đấu: “Hải Phòng đi đầu trong cả nước, trong sự nghiệp  công nghiệp hóa – hiện đại hóa” và thực sự “trở thành một động lực phát triển của cả nước”.

Với tinh thần đó và trong niềm tin tưởng về tương lai tươi sáng của thành phố, tôi xin tuyên bố: Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2019.

Xin trân trọng cảm ơn !

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng khai mạc Lễ hội hoa Phượng đỏ – Hải Phòng 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác