Print Thứ Năm, 11/03/2021 12:45 Gốc

Sáng 11/3, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố; lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện và các đơn vị liên quan.

Theo báo cáo, năm 2020, tuy có nhiều khó khăn do tác động của dịch COVID-19, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo Thành ủy, UBND thành phố, sự ủng hộ của các cấp các ngành, đoàn thể thành phố, các địa phương đơn vị, trường học… Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã tích cực tham mưu, chỉ đạo, chú trọng tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện; tổ chức tốt các buổi hiến máu nhóm nhỏ, gắn với việc giãn cách phòng, chống dịch bệnh, vận động đủ máu để cấp cứu và điều trị người bệnh. Đồng thời, tranh thủ những thời điểm ổn định, dịnh bệnh được kiểm soát tổ chức các Ngày hiến máu lớn thu hút sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, nhân viên và người lao động trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể.

Kết quả đã tổ chức được 69 đợt hiến máu lưu động, tiếp nhận được 28.730 đơn vị máu toàn phần, đạt 36.432 đơn vị (250ml) đạt 100,6% kế hoạch năm.

Nét nổi bật trong năm 2020 là các địa phương, sở ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố đều tích cực hưởng ứng Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Phú Trọng kêu gọi “Toàn dân tham gia hiến máu – 7/4”’ coi công tác hiến máu tình nguyện là trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp mặc dù không nằm trong kế hoạch giao chỉ tiêu vận động hiến máu của Ban Chỉ đạo thành phố như Công ty Cổ phần Kỹ thuật Sigma, Bảo hiểm nhân thọ Cathaylife, Siêu thị Coopmart, Công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải, Công ty Xăng dầu khu vực 3… cũng tham gia hiến máu. Đặc biệt sự tham gia của các sư thầy trong Giáo Hội Phật giáo thành phố Hải Phòng lần đầu tiên tham gia Ngày hội hiếu máu cứu người “Hành bồ Tát Đạo”.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2020, đồng thời để phong trào Hiến máu nhân đạo thành phố ngày càng phát triển về chất lượng và số lượng đảm bảo đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cứu chữa người bệnh, kế hoạch năm 2021 thành phố phấn đấu tiếp nhận khoảng 31.000 đơn vị máu toàn phần, theo quy đổi là 36.200 đơn vị máu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố ghi nhận nghĩa cử nhân ái cao đẹp trong công tác chỉ đạo đầy trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị, trường học và của những người hiến máu tình nguyện đã thể hiện truyền thống cao đẹp, bằng trách nhiệm và tình cảm của mình, đồng thời hoan nghênh sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của các thành viên Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo thành phố, các sở, ban, ngành, các quận, huyện và các trường học, các đơn vị doanh nghiệp… đã không ngừng tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện trong năm 2020. Để làm tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện và thu hút được đông đảo người dân tham gia, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tập trung củng cố kiện toàn về tổ chức, có sự phân công trách nhiệm đến từng thành viên để công tác hiến máu tình nguyện ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả và từng bước chủ động xây dựng kế hoạch theo chỉ tiêu đã được thành phố giao. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền vận động, chú trọng nội dung, nhất là phải có sự phối hợp chặt chẽ cùng ngành y tế, Trung tâm Huyết học truyền máu để làm tốt công tác tổ chức tiếp nhận và tư vấn, chăm sóc sức khỏe trước, trong và sau khi hiến máu cho người hiến máu. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể liên quan, các tình nguyện viên hiến máu, các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu các cấp, Hội Chữ thập đỏ cơ sở cần nỗ lực hơn nữa trong công cuộc vận động toàn dân tự nguyện hiến máu khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ điều trị tại các bệnh viện hiện nay do tác động bởi dịch COVID-19 và tích cực hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2021.

Nhân dịp này, 20 tập thể và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 13 tập thể và 5 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của UBND thành phố cho các cá nhân.
Đồng chí Cao Thị Phượng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố thừa ủy quyền của Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tập thể.

Nguyễn Hải

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phấn đấu tiếp nhận 36.200 đơn vị máu trong năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác