Print Thứ Ba, 09/04/2019 16:38

Chiều 9/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan kiểm tra tiến độ thi công và nghe báo cáo công tác chuẩn bị khánh thành Nút giao Nguyễn Văn Linh; công tác GPMB và chuẩn bị khởi công xây dựng công trình tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con, cầu qua Hồ Sen; công tác GPMB Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư tại A51 (tổ 24, 26, 27) phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các dự án cầu, đến nay hạng mục công trình cầu vượt thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh đã hoàn thành công tác xây dựng và được Đoàn công tác của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng cho phép phân làn xe cơ giới lên cầu để có thể thi công nút giao bên dưới. Hiện nay, nhà thầu đang thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật như: tuy-nen, cống thoát nước, đảo xuyến, nền đường, vỉa hè… và dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác xây dựng vào cuối tháng 4/2019, để tổ chức khánh thành vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Hải Phòng 13/5/2019.

Đối với công trình tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con và cầu qua Hồ Sen có chiều dài tuyến gần 1.600m, đi qua 4 phường Dư Hàng Kênh, Hàng Kênh, Dư Hàng và Trại Cau. Tổng diện tích thu hồi đất là 59.254,5m2, liên quan đến 553 hộ dân và 11 tổ chức, trong đó có 472 hộ đất ở phải bố trí tái định cư 620 lô và 58 hộ xây nhà ở trên đất nông nghiệp. Đến thời điểm này, quận Lê Chân đã ban hành thông báo thu hồi đất tới các hộ dân, đã kiểm kê được 239/553 hộ; và ban hành thông báo thu hồi đất đối với 318 hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án Đầu tư Xây dựng Khu tái định cư A51 trên địa bàn phường Vĩnh Niệm.

Kiểm tra thực địa tại công trường thi công.

Qua kiểm tra và nghe báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến ghi nhận sự nỗ lực của Ban Quản lý các dự án cầu, nhà thầu và quận Lê Chân trong việc bảo đảm tiến độ các công trình.

Phó Chủ tịchyêu cầu, Ban Quản lý các dự án cầu chủ động phối hợp cùng với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông, tuyên truyền hướng dẫn người dân hạn chế tình trạng xe máy lưu thông trên cầu vượt. Đồng thời, tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công phần mép đường Nguyễn Văn Linh, thông luồng giao thông cho xe máy di chuyển bên dưới cầu.

Phó Chủ tịch đề nghị quận Lê Chân cần tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ thi công công trình tuyến đường trục, áp dụng linh hoạt các chính sách về bồi thường, hỗ trợ cho người dân phải di dời, nhất là trong việc bố trí nhà tạm lánh và đất tái định cư.

Giao Sở Xây dựng sắp xếp các quỹ nhà ở cho các hộ dân không có điều kiện; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính chủ động rà soát các nguồn vốn có thể bố trí cho dự án, đề xuất, báo cáo UBND thành phố  xem xét quyết định. Phấn đấu khởi công công trình tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 Chợ Con và cầu qua Hồ Sen (thuộc Dự án đầu tưu xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con) trong tháng 6/2019.

Minh Hảo

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phấn đấu khởi công công trình tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 Chợ Con và cầu qua Hồ Sen trong tháng 6/2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác