Print Thứ Năm, 25/07/2019 21:25

Chiều 25/7, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội thành phố (NHCSXH) chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố Hải Phòng quý II/2019 và phương hướng nhiệm vụ quý III/2019. Tham dự có các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo, 6 tháng qua, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố luôn bám sát chỉ đạo của HĐQT NHCSXH, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và Nghị quyết của Ban đại diện để lãnh đạo, chỉ đạo NHCSXH thành phố và các cấp ngành liên quan phối hợp chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ. Đồng thời tích cực tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND thành phố quan tâm dành nguồn vốn chuyển sang NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Kết quả đến hết tháng 6, tổng nguồn vốn đạt 3.040 tỷ đồng, tăng trên 204 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Tổng dư nợ đạt trên 2.874 tỷ đồng, tăng 7,5% so với năm 2018, đạt 99,4% kế hoạch. Hoạt động tín dụng chính sách xã hội đã góp phần hỗ trợ vốn đầu tư sản xuất kinh doanh cho gần 17.163 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận đồng vốn tín dụng ưu đãi để hoạt động dịch vụ, sản xuất kinh doanh. Giúp 9.304 gia đình xây dựng được hơn 18.600 công trình nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo môi trường; giúp 1.238 khách hàng vay vốn, duy trì và tạo việc làm ổn định cho 1.238 lao động; cho vay hỗ trợ xây dựng được 44 ngôi nhà cho hộ nghèo theo Quyết định 35 của Thủ tướng. Đồng vốn chính sách đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố đề ra về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Tập trung phát triển nguồn lực, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố…

Hội nghị dành nhiều thời gian để các thành viên Ban đại diện HĐQT thảo luận về việc thành phố cần quan tâm, hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại bởi dịch tả lợn châu Phi; chuyển đổi từ hình thức hỗ trợ trực tiếp sang ủy thác cho vay vừa đem lại hiệu quả cao mà vẫn bảo tồn được nguồn vốn; cần nghiêm túc tăng cường công tác kiểm tra nhưng phải tránh việc kiểm tra chồng chéo; nâng cao tinh thần trách nhiệm của một số cấp cơ sở trong triển khai công tác…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành kết luận tại Hội nghị

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành ghi nhận kết quả đã đạt được của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố và các quận huyện trong việc chỉ đạo NHCSXH thành phố và phòng giao dịch trong hoạt động tín dụng thời gian qua. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, ngoài việc triển khai giải ngân nguồn vốn ủy thác thì công tác huy động tiết kiệm rất khả quan chứng tỏ công tác tuyên truyền về tín dụng chính sách đến người dân có hiệu quả. Đồng thời với tỷ lệ nợ xấu trong tổng dư nợ rất thấp chứng tỏ việc quản lý nguồn vốn vay thời gian qua đã triển khai tốt.

Để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành yêu cầu NHCSXH thành phố tiếp tục bám sát, kịp thời triển khai các chỉ đạo của HĐND, UBND thành phố, NHCSXH, nghị quyết của Ban đại diện HĐQT để hoàn thành tốt chỉ tiêu tín dụng được giao trong năm 2019. Thời gian tới cần tập trung cao cho công tác kiểm tra nội bộ; kiểm tra, giám sát Ban đại diện cấp xã, các tổ tiết kiệm, vay vốn. Cần bám sát chính quyền cơ sở, các tổ dân phố để quản lý tốt đối tượng vay, tránh rủi ro về nợ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu NHCSXH thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các cấp hội, các sở ngành để hoàn thành đề án chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019-2020. Bên cạnh đó cần chuẩn bị tốt việc tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Nguyễn Hải

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tín dụng được giao năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác