Print Thứ Bảy, 26/01/2019 17:24

Quốc lộ 10, đoạn qua huyện Vĩnh Bảo có chiều dài khoảng 14 km, có nhiều điểm giao cắt với các đường liên xã, liên thôn hay ngõ dân sinh. Sau khi Quốc lộ này được nâng cấp, mở rộng, tốc độ giới hạn cho các loại  phương tiện cũng nâng lên, kéo theo nhiều vụ việc va chạm, tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại các điểm giao cắt. 

 

Nguyên do, tại các điểm giao cắt, một số người dân khi điều khiển phương tiện sang đường chưa chú ý quan sát, quành rẽ đột ngột trước đầu xe ô-tô hoặc đi ngược chiều đường. Đặc biệt, điểm giao cắt giữa Quốc lộ 10 và Quốc lộ 37 tại thị trấn Vĩnh Bảo có thể coi là điểm đen tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông.

 

Điểm dừng chờ xe buýt ngay tại điểm giao cắt quốc lộ 10 và quốc lộ 37 gây ảnh hưởng giao thông.

 

Một trong những điểm bất cập tại nút giao giữa Quốc lộ 10 và Quốc lộ 37 là điểm dừng đỗ xe buýt tuyến 2 có lộ trình từ Bến Bính đến thị trấn Vĩnh Bảo và ngược lại. Điểm dừng đỗ này lại nằm giữa 2 cụm đèn tín hiệu giao thông, cách nhau chưa đầy 100 m. Cùng với xe buýt, nhiều ô-tô khách cũng lợi dụng điểm dừng chờ này là nơi đón, trả khách. Mỗi khi ô-tô dừng, đón trả khách, gây cản trở tầm nhìn và việc lưu thông của các phương tiện từ Quốc lộ 10 rẽ vào Quốc lộ 37 và ngược lại. Ngoài ra, tại nút giao này còn có đảo giao thông, ngã rẽ về khu vực bờ hồ trung tâm thị trấn Vĩnh Bảo. Nhiều ta-xi đỗ sát đảo giao thông, khiến lòng đường thu hẹp đáng kể. Vào giờ cao điểm, mật độ giao thông tại đây rất đông, lưu lượng người và phương tiện đan xen, trong khi mặt đường nhỏ hẹp và có nhiều điểm cua, rẽ dẫn đến xung đột giữa các luồng phương tiện.

 

Anh Trần Văn Đức, ở thị trấn Vĩnh Bảo (huyện Vĩnh Bảo) cho biết, giao thông tại nút giao kể trên phức tạp, nhưng ý thức một số người khi điều khiển phương tiện chưa cao. Một số trường hợp đi mô-tô từ Quốc lộ 10 rẽ về Quốc lộ 37, chưa tuân thủ hệ thống đèn tín hiệu giao thông, cố tình vượt, băng cắt ngang qua đầu ô-tô. Trong khi đó, nhiều người điều  khiển ô-tô đầu kéo, ô-tô khách với tốc độ nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ va chạm, tai nạn cao. Tại khu vực này từng xảy ra một số tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và ô-tô đầu kéo gây thiệt hại về người.

 

Ô-tô con, ta-xi dừng đỗ tùy tiện tại các đảo giao thông điểm giao cắt trên quốc lộ 10.

 

Bên cạnh đó, vào sáng sớm, buổi tối, nhiều lái xe ô-tô tải, ô-tô đầu kéo thường dừng đỗ dọc hai bên đường, ngay gần nút giao, khu vực gần Bến xe Vĩnh Bảo để nghỉ ngơi, ăn uống. Trong khi đó, nhiều đoạn chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, tầm quan sát của các phương tiện hạn chế. Việc ô-tô dừng, đỗ gây cản trở, nguy hiểm cho các phương tiện xe 2 bánh. Có vụ việc mô-tô đâm vào sau ô-tô đầu kéo dừng đỗ trên Quốc lộ 10, đoạn qua khu phố Tân Hòa, thị trấn  Vĩnh Bảo, khiến 2 người ngồi trên mô-tô tử vong. Đó là chưa kể, nhiều ô-tô lưu thông, vượt quá tốc độ cho phép, dẫn tới một số trường hợp ô-tô đầu kéo, ô-tô chở bồn “trèo” lên dải phân cách cứng.

 

Có thể thấy, giao thông trên Quốc lộ 10, đoạn qua địa bàn huyện Vĩnh Bảo nhiều phức tạp, luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Công an huyện Vĩnh Bảo có kiến nghị với cơ quan chức năng di chuyển điểm dừng đỗ tuyến xe buýt số 02 tại nút giao Quốc lộ 10 và Quốc lộ 37 về khu vực Bến xe Vĩnh Bảo. Bởi, Bến xe Vĩnh Bảo hoạt động từ nhiều năm nay và cách nút giao này không xa. Để bảo đảm giao thông, Sở Giao thông Vận tải sớm xem xét điều chỉnh điểm dừng đỗ xe buýt trên Quốc lộ 10 cho phù hợp. Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường hơn nữa xử lý các trường hợp vi phạm vượt quá tốc độ, ô-tô dừng, đỗ tùy tiện, đi ngược chiều…


Hoàng Minh – Báo Hải Phòng 22/10/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Nút giao Quốc lộ 10 và Quốc lộ 37 tại huyện Vĩnh Bảo – Điểm đen tai nạn giao thông
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác