Print Thứ Ba, 06/12/2022 13:00 Gốc

Thí sinh Nguyễn Phương Anh (SBD 093), lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, mà còn gây ấn tượng với bảng thành tích học tập “khủng”.

Nguyễn Phương Anh sinh năm 2002, đến từ Hải Phòng, lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Hiện cô là sinh viên năm 3 Đại học RMIT. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, ngọt ngào, cô gây ấn tượng với bảng thành tích “khủng”.
Phương Anh là Á khoa đầu vào khối chuyên Văn trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng; Giải Khuyến khích Văn miền Duyên Hải Bắc Bộ năm 2018; Giải Nhì Văn cấp Thành phố năm 2019; Giải Nhì Văn cấp Quốc gia năm 2020. Ngoài ra, cô còn sở hữu IELTS 6.5 từ khi học lớp 11 và hiện đã đạt trình độ IELTS 7.5.
Chia sẻ với VietNamNet, Phương Anh cho biết hướng đến hình ảnh một cô gái nồng hậu, dịu dàng nhưng tự tin và đầy hoài bão. Đến với cuộc thi, cô mong muốn thay đổi môi trường, làm mới trải nghiệm và thể hiện bản thân cùng với thông điệp “đôi khi, giới hạn là do chúng ta tự nghĩ ra”.
Phương Anh hứa hẹn mang đến một tinh thần thiện chiến, cố gắng hết mình để đấu tranh với những suy nghĩ tiêu cực và tự ti của chính bản thân. Cô tự nhận xét là người cầu tiến, sáng tạo và giàu cảm xúc, không ngại thử thách. Điểm yếu của cô còn nóng vội và hấp tấp, khó kiểm soát cảm xúc của bản thân. Ý thức được điều này, cô cố gắng học cách bình tĩnh, điềm đạm hơn trong mọi quyết định.
Dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1,7m, Phương Anh luôn tin vào bản lĩnh và sự bền bỉ, một cô gái nhỏ bé nhưng có khát vọng lớn lao. Người đẹp Hải Phòng từng bị nhận xét tiêu cực về ngoại hình, sau những chỉ trích và chê bai, cô học cách yêu thương chính mình và hoàn thiện mỗi ngày.
Đến với cuộc thi, cô tự tin với khả năng catwalk và kỹ năng làm việc nhóm, hiện Phương Anh vẫn trong quá trình rèn luyện để tiếp tục tỏa sáng trong những đêm thi tiếp theo.
Phương Anh đang học ngành Truyền thông chuyên nghiệp, Đại học RMIT. Cô cho biết, yêu thích việc truyền tải thông điệp qua các phương tiện truyền thông, say mê nghiên cứu văn hóa của các vùng miền và những ảnh hưởng của chúng lên suy nghĩ và hành vi của con người. Trong tương lai, cô mong muốn làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo nội dung, một nhà hoạt động xã hội mang tiếng nói và hành động của mình giúp đỡ cho cộng đồng.
Phương Anh kể, thất bại lớn nhất của cô là không đạt huy chương khi đại diện TP. Hải Phòng tham gia học sinh giỏi miền Duyên hải Bắc Bộ. Cô thật sự biết ơn lần vấp ngã đó để nhận ra những thiếu sót trong tư duy.
“Thử thách lớn nhất với tôi là vượt qua cảm giác hoài nghi về bản thân. Nhưng sau đó, tôi nhận ra cách tốt nhất để không hoài nghi là hãy tìm cách chứng minh nó”, cô chia sẻ.
10X tâm sự thêm: “Tôi biết ơn vì được sinh ra trong một gia đình coi trọng giáo dục. Mẹ rất nghiêm khắc nhưng không bao giờ tiếc tiền đầu tư cho những thứ tôi muốn học. Tri thức là điều tôi luôn theo đuổi. Tôi may mắn vì luôn có bố mẹ đồng hành và ủng hộ”.
Trong hành trình tham gia cuộc thi, cô cho biết luôn nhận được sự cổ vũ và ủng hộ của gia đình. Phương Anh nói: “Chính mẹ là người động viên tôi tham gia cuộc thi, thậm chí niềm mong mỏi này còn nhen nhóm từ khi tôi còn nhỏ. Mẹ mong muốn tôi trở thành một cô gái tri thức, tự chủ, bản lĩnh, và đặc biệt là giúp ích được cho cộng đồng”.
Phương Anh quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường và sức khỏe tinh thần của thế hệ trẻ ngày nay. Cô nói: “Thiên tai, lũ lụt là điểm báo động của những hành vi hủy hoại môi trường của con người. Ngoài ra, thế hệ trẻ cũng đang đối mặt với những vấn đề về sức khỏe tinh thần, khi những cảm xúc tự nhiên của trẻ chưa được coi trọng, giáo dục về tâm lý tuổi vị thành niên vẫn chưa được phổ biến rộng rãi và sâu sắc”.

TN-Thắm Nguyễn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Nữ sinh giải Nhì quốc gia Văn, 7.5 IELTS vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác