Print Chủ Nhật, 20/02/2022 08:55 Gốc
  1. Ưu điểm của khai bảo hiểm xã hội qua phần mềm

Phần mềm khai BHXH qua mạng giúp đơn vị doanh nghiệp quản lý quá trình tham gia bảo hiểm xã hội. Lâu nay, việc quản lý hồ sơ, sổ bảo hiểm xã hội rất khó khăn và phức tạp dễ dẫn đến mất mát, hay thất lạc sổ BHXH. Vì vậy, việc sử dụng phần mềm eBH sẽ giúp quản lý hồ sơ dễ dàng, hạn chế tình trạng thất lạc hay mất sổ BHXH của người lao động.

 

Hỗ trợ lập và nộp bộ hồ sơ bảo hiểm xã hội. Với cách khai BHXH truyền thống rất mất thời gian vì phải sao in, photo, công chứng giấy tờ, chờ đợi trả kết quả, thì với phần mềm eBH khai BHXH qua mạng này các doanh nghiệp chỉ cần nhập thông tin chính xác vào trong những biểu mẫu có sẵn là có thể kê khai nhanh chóng thuận tiện.

Ký và nộp các bộ hồ sơ BHXH qua mạng internet. Bằng việc sử dụng chữ ký số, người khai BHXH không cần đến tận Cơ quan quản lý BHXH để ký trực tiếp trên giấy tờ nữa. Điều này có lợi cho người tham gia BHXH, tránh được sự chồng chéo, tiêu cực trong nộp BHXH.

Tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan bảo hiểm xã hội. Việc chờ đợi lấy kết quả BHXH từ cơ quan quản lý BHXH rất mệt mỏi, mất nhiều thời gian thì với cách khai BHXH qua mạng không cần phải mất công đi lấy kết quả từ nơi nộp hồ sơ, mà chỉ cần ngồi đợi tại văn phòng công ty là hệ thống sẽ gửi trả kết quả về.

Quản lý và lưu trữ hồ sơ đã kê khai. Sử dụng phần mềm eBH trong quản lý BHXH qua mạng sẽ là cách quản lý và lưu trữ dữ liệu hồ sơ một cách tối ưu nhất, tránh tình trạng mất hồ sơ BHXH của người lao động, mọi thông tin đều công khai minh bạch.

  1. Khai bảo hiểm xã hội qua mạng cần những yêu cầu gì?

Chữ ký số:

Chữ ký số là một dạng thông tin đi kèm với văn bản nhằm mục đích xác định người tạo lập, chịu trách nhiệm về dữ liệu đó và được thừa nhận về mặt pháp lý. Do đó, để có thể thực hiện triển khai giao dịch điện tử trong khai bảo hiểm xã hội thì yêu cầu đối với mỗi doanh nghiệp là sẽ phải trang bị cho mình một chữ ký số hợp pháp.

Hệ thống máy tính có kết nối internet:

Đây là điều cơ bản để cho những giao dịch khai BHXH qua mạng được diễn ra suôn sẻ.

Cài đặt phần mềm khai BHXH:

Cũng như chữ ký số và hệ thống máy tính có kết nối internet, phần mềm hỗ trợ khai bảo hiểm xã hội điện tử cũng là phần không thể thiếu trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Phần mềm khai BHXH điện tử là công cụ giúp người sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH điện tử với cơ quan BHXH Việt Nam thông qua nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN.

Khai bảo hiểm xã hội qua mạng là hình thức mới được triển khai từ giữa năm 2015, thực hiện theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Các doanh nghiệp hiện nay đã thuận tiện hơn trong giao dịch với các Cơ quan quản lý BHXH thông qua mạng internet.

Phần mềm eBH là phần mềm khai BHXH qua mạng theo mô hình IVAN được Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký hợp đồng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD ngày 07/09/2015.

Phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử eBH được phát triển bởi nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN Thái Sơn. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực khai BHXH qua mạng cho tất cả các doanh nghiệp trong nước thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH một cách dễ dàng, nhanh chóng với cơ quan BHXH Việt Nam.

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Những điều cần biết về khai bảo hiểm xã hội qua mạng 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác