Cơn bão số 3 đã ập đến Hải Phòng với sức mạnh khủng khiếp, gây ra những thiệt hại nặng nề cho hạ tầng viễn thông. Hàng chục nghìn khách hàng rơi vào tình trạng mất tín hiệu, không còn khả năng kết nối với Internet, không thể theo dõi truyền hình để cập nhật thông tin. Cây cối ngổn ngang, cột điện gãy đổ, dây thuê bao đứt đoạn… Trước những khoảnh khắc khó khăn đó, tinh thần đoàn kết, sự kiên cường của cán bộ, công nhân viên VNPT Hải Phòng vẫn luôn tỏa sáng.
Trước tình hình khẩn cấp của cơn bão số 3 (Bão Yagi), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã lập tức triển khai lực lượng hỗ trợ khắc phục. Từ khắp mọi miền Tổ quốc, 270 kỹ thuật viên, những “chiến binh” mang trên mình màu áo xanh VNPT đã không ngần ngại xách balo lên đường đến với thành phố Cảng, nơi vừa trải qua cơn bão khủng khiếp, để chung tay nối lại hệ thống thông tin liên lạc một cách nhanh chóng nhất.
Ngay sau cơn bão, mưa vẫn không ngừng rơi, đường phố vẫn chìm trong biển nước, nhiều khu vực vẫn còn bị cô lập. Trong điều kiện làm việc khó khăn, vất vả, anh em kỹ thuật đã phải cố gắng đội mưa, lội bùn để sửa chữa từng đoạn cáp, nối lại những đoạn dây bị đứt, từng giây, từng phút mong mỏi đem lại niềm vui cho “hai đầu nỗi nhớ”.
Những “chiến binh xanh” đã thay nhau làm việc 24/24 giờ, xuyên thời gian với sự bền bỉ, quyết tâm và kiên định bởi phía sau họ là sự mong mỏi ngày đêm của những người dân khắp mọi miền Tổ quốc ngóng tin về người thân của họ vừa trải qua tâm bão Yagi.
Động lực thôi thúc anh em kỹ thuật trong những ngày chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão chính là sự cảm thông, kiên nhẫn và động viên khích lệ của người dân. Rất nhiều những dòng chia sẻ trên mạng xã hội về hình ảnh của những người hùng đã cống hiến hết mình cho công việc nối lại thông tin liên lạc trong những thời khắc gian truân nhất.
Từ Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên rồi Kiến Thụy, Đồ Sơn, tín hiệu lần lượt được phục hồi, niềm vui vỡ òa trong ánh mắt và nụ cười của người thợ dây máy. Đặc biệt là Cát Bà, Cát Hải, khi đường dây được chính thức kết nối trở lại, thông tin liên lạc đã được khôi phục. Tất cả sự nhọc nhằn, vất vả những ngày qua dường như tan biến. Hơn ai hết, họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc kết nối thông tin trong những ngày này.
Song song với việc nhanh chóng kết nối thông tin liên lạc, VNPT Hải Phòng cũng đã lên kế hoạch hỗ trợ cho những khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi Bão số 3, và đã thực hiện đúng cam kết, không ngừng nỗ lực cho đến khi dịch vụ được khôi phục hoàn toàn.
Sự quyết tâm và hành động đầy trách nhiệm của những cán bộ nhân viên ngành viễn thông nói chung và VNPT Hải Phòng nói riêng đã được khách hàng ghi nhận. Chắc chắn, với tinh thần ấy, những khó khăn mà thiên tai gây ra sẽ nhanh chóng được khắc phục và niềm vui của người dân chính là phần thưởng to lớn nhất mà những “chiến binh xanh” có thể tự hào về tinh thần và sự cống hiến không mệt mỏi trong những ngày vừa qua.