Print Thứ Sáu, 16/04/2021 10:07 Gốc

Ngày 16/4, UBND TP Hải Phòng tổ chức họp báo về lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2021. Đây là sự kiện chính trị-văn hóa-xã hội được tổ chức thường niên và trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng của Hải Phòng.

Năm 2021 là năm thứ 9 TP Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ gắn với kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2021).

UBND TP Hải Phòng họp báo về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2021.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cho biết, TP Hải Phòng luôn giữ vị trí tốp đầu trong toàn quốc về xếp hạng cải cách hành chính, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng nhanh, thu hút nhiều nhà đầu tư, nhiều dự án lớn. Các dự án đều đã được triển khai hết sức thuận lợi, đảm bảo đúng và vượt tiến độ.

Đặc biệt, sau 2 năm tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Hải Phòng đã đạt được những thành tựu bứt phá trên nhiều lĩnh vực. Với lợi thế về tiềm năng và các nguồn lực hội tụ, TP Hải Phòng được đánh giá là một trong những địa phương nằm trong tốp đầu của cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI, ODA); cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư chỉnh trang cải tạo, nâng cấp; ổn định về chính trị, quốc phòng-an ninh; văn hóa, xã hội đạt được nhiều kết quả tốt.

Điểm nhấn của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2021 là chương trình nghệ thuật đêm hội ”Hải Phòng-Điểm đến thành công” được tổ chức vào 20 giờ tối 11/5 tại Quảng trường Nhà hát TP. Chương trình khẳng định Hải Phòng với chính quyền kiến tạo phát triển và sự đột phá toàn diện trên các lĩnh vực, môi trường thông thoáng, minh bạch trong đầu tư kinh doanh, ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đã thực sự là điểm đến thành công cho các nhà đầu tư, khẳng định năng lực cạnh tranh của TP. Chương trình nghệ thuật với nội dung đổi mới, sáng tạo, sân khấu hiện đại, các ca sỹ nổi tiếng và hiệu ứng âm thanh ánh sáng được ê kíp đạo diễn, biên đạo, nhạc sỹ… hàng đầu Việt Nam thực hiện.
Tại đêm hội TP Hải Phòng sẽ tổ chức bắn pháo hoa 15 phút tầm thấp tại khu vực Nhà hát TP sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2021.

Bên cạnh đó, lễ hội sẽ có một số hoạt động được trải rộng tại khu vực dải trung tâm TP, các quận, huyện, như: Triển lãm tranh cổ động tấm lớn toàn quốc; Triển lãm ảnh các địa phương trên thế giới có quan hệ kết nghĩa và hợp tác với Hải Phòng; Cuộc thi “Check in Hai Phong-Thành phố tôi yêu” trên mạng xã hội; Trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Ca trù; giải vô địch Golf các CLB Hải Phòng năm 2021; Chương trình nghệ thuật “Đồ sơn-Sắc màu của Biển”, “Cát Bà Xanh”; “Không gian văn hóa Hải Phòng”; Cuộc thi “Giọng hát hay các ca khúc về Hải Phòng”; Lễ hội áo dài; Giải bóng truyền bãi biển Nữ Hải Phòng mở rộng-Cúp Báo Hải Phòng….

Vĩnh Quân

Tiện ích thông tin
QR Code
QR CODE: Nhiều chương trình đặc sắc tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác