Kinh tế

Nguy cơ bị sập gầm, triệu hồi gần 200 xe Toyota Raize tại Việt Nam

Gần 200 xe Toyota Raize do Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu, phân phối vừa được hãng xe Nhật thông báo triệu hồi do mối hàn trên ụ lắp giảm chấn của xe không đảm bảo, khiến xe có thể bị sập gầm trong quá trình sử dụng.

Chưa đầy một năm kể từ khi được Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia, phân phối tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ, Toyota Raize vừa “lãnh án” triệu hồi. Trước đó, Toyota cũng đã thông báo triệu hồi 14.777 chiếc Toyota Raize tại Indonesia do lỗi liên quan đến ụ lắp giảm chấn phía trước của xe.

191 xe Toyota Raize tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. TMV.

Ngay sau vụ việc này, PV Thanh Niên đã liên hệ với Toyota Việt Nam để làm rõ thông tin liệu các xe Toyota Raize có bị ảnh hưởng hay không. Sau khi kiểm tra và làm việc với Tập đoàn Toyota, đến nay TMV xác định có tổng cộng 191 xe Toyota Raize tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãng xe Nhật vừa phát đi thông báo triệu hồi xe.

Theo thông tin triệu hồi xe của Toyota Việt Nam vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, các xe Toyota Raize tại Việt Nam thuộc diện ảnh hưởng lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 29.3.2021 đến ngày 8.10.2021 tại nhà máy thuộc liên doanh giữa Toyota và đối tác tại Indonesia. Số xe này do Toyota Việt Nam nhập khẩu và đã phân phối đến tay khách hàng Việt Nam.

Mối hàn của hai ụ giảm chấn (giảm xóc) phía trước của xe có thể bị bong ra.

Theo Toyota Việt Nam, trên các xe thuộc diện ảnh hưởng khi bánh xe bị tác động mạnh như đi qua các gờ giảm tốc… mối hàn của hai ụ giảm chấn (giảm xóc) phía trước của xe có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái.

Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của bản thân và hành khách đi cùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa, thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước. Toyota sẽ miễn phí toàn bộ chi phí liên quan đến vấn đề này. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất từ 7-24 giờ.

Việt Nam là thị trường thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á thông báo triệu hồi xe Toyota Raize bị lỗi liên quan đến ụ lắp giảm chấn của xe.

Như vậy, sau Indonesia, Việt Nam là thị trường thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á thông báo triệu hồi xe Toyota Raize bị lỗi liên quan đến ụ lắp giảm chấn của xe. Toyota Raize bắt đầu được hãng xe Nhật mở bán tại Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái với 1 phiên bản có giá 527 triệu đồng.

Bá Hùng

Nguồn tin: Báo Thanh niên

Tin khác

Viettel sẵn sàng tạo lập cầu nối để 5G thực sự trở thành động lực góp phần thay đổi cuộc sống

Ngày 17/12, tại thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1000 đối tác, doanh nghiệp, khách…

19/12/2024

Lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Sáng 19-12, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân…

19/12/2024

Bộ đội biên phòng Hải Phòng cứu hộ 1 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển Bạch Long Vĩ

Sáng 18/12, theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Hải…

18/12/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More