Hội đồng nhân dân thành phố đã ban hành Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ-Hưng Đạo-đường Bùi Viện.
Theo đó, Quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ-Hưng Đạo-đường Bùi Viện với các nội dung chính như sau:
. Mục tiêu đầu tư: Hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng khung đô thị thành phố nói chung và các quận Hải An, Dương Kinh, Kiến An nói riêng. Tạo tiền đề để phát triển các khu vực đô thị mới, góp phần xây dựng đô thị hiện đại, nhằm khuyến khích thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển kinh tế-xã hội địa bàn các quận có tuyến đường đi qua và trên địa bàn thành phố Hải Phòng; Phân luồng xe container ra khỏi khu vực trung tâm thành phố để tránh ùn tắc giao thông, giảm nguy cơ mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường trong khu vực trung tâm thành phố; rút ngắn hành trình, giảm thời gian xe chạy từ khu vực cụm cảng Hải Phòng (cảng Hải Phòng, cảng Chùa Vẽ, cảng Đình Vũ, cảng Lạch Huyện…) theo Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường tỉnh để vận chuyển hàng hóa, hành khách đi các tỉnh, thành phố; mang lại hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế cảng biển của thành phố.
. Quy mô đầu tư:
a) Xây dựng tuyến đường từ nút giao Tân Vũ-Hưng Đạo-đường Bùi Viện có tổng chiều dài khoảng 10,6km với các hạng mục chính:
– Xây dựng đoạn Tân Vũ-cầu Hải Thành và đoạn Hưng Đạo-đường Bùi Viện có Bnền=37m, mặt đường 8 làn xe;
– Xây dựng đoạn từ đường tỉnh 353-Hưng Đạo có Bnền=68m, mặt đường 8 làn xe. Xây dựng hè đường 2 bên theo quy hoạch.
– Xây dựng cầu Hải Thành vượt sông Lạch Tray với chiều dài khoảng 1.257,5m; bề rộng cầu 32m gồm 8 làn xe; xây dựng 2 nhánh cầu để kết nối giữa đường tỉnh 353 với cầu Hải Thành, chiều rộng cầu nhánh 7,0m gồm 2 làn xe chạy.
– Xây dựng cầu vượt nút giao đường Bùi Viện với chiều dài cầu khoảng 250m; bề rộng mặt cầu 25m gồm 6 làn xe.
– Các hạng mục khác trên tuyến:
+ Hè đường: Xây dựng hè đường đối với đoạn từ cầu Hải Thành đến nút Hưng Đạo
+ Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác: Thoát nước mưa, chiếu sáng, cây xanh, hào kỹ thuật… được đầu tư xây dựng đồng bộ theo quy mô mặt cắt ngang từng đoạn tuyến.
b) Xây dựng hoàn thiện các hạng mục còn lại của nút giao Tân Vũ trước đây đã được Bộ Giao thông vận tải đầu tư xây dựng giai đoạn 1 để tạo thành nút giao khác mức hoa thị hoàn chỉnh với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, tổng chiều dài các nhánh khoảng 2,2km (cả đường dẫn và cầu dẫn).
. Nhóm dự án: Nhóm A.
. Tổng mức đầu tư dự án: 7.439.524 triệu đồng (Bảy nghìn bốn trăm ba mươi chín tỷ, năm trăm hai mươi bốn triệu đồng), trong đó:
– Chi phí xây dựng: Phần xây dựng cầu: 1.739.015 triệu đồng; Phần xây dựng đường: 1.535.141 triệu đồng;
– Chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí khác: 392.899 triệu đồng;
– Chi phí hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật: 3.096.149 triệu đồng;
– Chì phí dự phòng: 676.320 triệu đồng.
. Cơ cấu nguồn vốn: Ngân sách thành phố.
. Địa điểm thực hiện dự án: Các quận Hải An, Dương Kinh và Kiến An, thành phố Hải Phòng.
. Thời gian thực hiện dự án: Năm 2021-2026.
. Tiến độ thực hiện dự án: Giai đoạn chuẩn bị và thực hiện dự án: Năm 2021-2025; Giai đoạn kết thúc xây dựng, đưa công trình vào khai thác sử dụng: Năm 2026.
Tài liệu đính kèm: Nghị quyết 24/NQ-HĐND.
[XEM THÊM: Một số Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố khóa XVI | Kỳ họp thứ 2]
(*) Nghị quyết số 23/NQ-HĐND về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Công viên Nút giao Nam cầu Bính;
(*) Nghị quyết số 27/NQ-HĐND về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Khu chung cư Vạn Mỹ;
(*) Nghị quyết số 39/NQ-HĐND dự kiến kế hoạch đầu tư công thành phố năm 2022;