Giáo dục

Ngày thi thứ nhất, Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Ngày thi thứ Nhất, Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 với 02 môn thi Ngữ Văn và Ngoại ngữ đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Trong buổi sáng thi môn Ngữ Văn, tại 44 Hội đồng thi ghi nhận 105 thí sinh và 4 cán bộ coi thi vắng mặt; không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Đối với 5 thí sinh vi phạm các Hội đồng coi thi đã xử lý theo quy chế.

Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tổng số thí sinh vắng mặt là 115, có 01 cán bộ coi thi vắng mặt và không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế. 1 thí sinh vi phạm các Hội đồng coi thi đã xử lý theo quy chế. Đề thi năm nay được đánh giá là bám sát chương trình học, phù hợp với khả năng của học sinh.

Tại Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT công lập, năm học 2024-2025 toàn thành phố có 25.671 thí sinh tham gia dự thi. Sở GD&ĐT Hải Phòng thành lập 44 Hội đồng coi thi đại trà (1.062 phòng thi). Tại mỗi phòng thi, bàn ghế bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau theo hàng ngang là 1,2m. Mỗi phòng thi có 24 thí sinh, trường hợp đặc biệt có thể xếp đến 26. Bên cạnh việc bảo đảm an toàn cho thí sinh, kỳ thi năm nay, Sở GD&ĐT tiếp tục nêu cao tính nghiêm túc, minh bạch, đúng quy chế. Nơi làm đề thi, công tác in sao, đóng gói, vận chuyển, bàn giao, bảo quản đề thi cũng được bảo vệ nghiêm ngặt./.

Phương Mai

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Nhà ở xã hội gần 5.000 căn ở Hải Phòng có giá bán từ hơn nửa tỉ đồng

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Tổng kho 3 Lạc Viên Hải…

16/07/2024

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thăm, tặng quà người có công trên địa bàn quận Hải An

Nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 16/7,…

16/07/2024

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường thăm và tặng quà người có công với cách mạng tại quận Kiến An

Chiều 15/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường thăm và tặng quà cá…

15/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More