Print Thứ Tư, 12/02/2020 10:26 Gốc

Theo Kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam năm 2020 trên địa bàn thành phố do UBND thành phố vừa ban hành, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam sẽ được tổ chức trọng tâm trong thời gian từ ngày 17/4 đến ngày 24/4/2020.

Đây là năm thứ 7 thành phố tổ chức Ngày Sách Việt Nam nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách để hướng tới xây dựng một xã hội học tập, khẳng định vai trò tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá những cuốn sách hay có giá trị nội dung và hình thức đến với người đọc…

Những năm qua, Ngày hội Sách Hải Phòng luôn thu hút được sự quan tâm đông đảo của những độc giả yêu sách, đam mê đọc sách.

Các sự kiện hoạt động diễn ra trong dịp này gồm: Cuộc thi “Sách và Ước mơ của em“; Ngày Hội Sách Hải Phòng với các hoạt động trưng bày, triển lãm tại khuôn viên Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng; vận động quyên góp xây dựng Tủ sách cho các xã; tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong hệ thống Thư viện, Nhà văn hóa, các Trường học, địa phương; tọa đàm trao đổi về sách, giao lưu nói chuyện chuyên đề…

UBND thành phố yêu cầu việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn thành phố phải diễn ra phong phú, đa dang, các hoạt động phải đảm bảo đúng mục đích. Huy động được sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc, đưa sự kiện này trở thành sự kiện văn hóa được mọi tầng lớp nhân dân đón nhận.

Trâm Bầu

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Ngày Sách Việt Nam năm 2020 (lần thứ 7) tại Hải Phòng sẽ diễn ra từ ngày 17/4 đến 24/4/2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác