Print Thứ Năm, 07/09/2023 15:20 Gốc

“Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023” do Công ty SG Chiến Thắng (TP Hồ Chí Minh) tổ chức, với sự phối hợp của UBND và các đơn vị thuộc quận Đồ Sơn (Hải Phòng); là hoạt động hưởng ứng chào mừng Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2023.

Ngày hội sẽ khai diễn song song với kế hoạch tổ chức Lễ hội chọi trâu, bắt đầu từ ngày 16/9 (2/8 âm lịch) và kết thúc hoạt động khinh khí cầu (KKC) vào ngày 24/9/2023 (10/8 âm lịch).

Theo đại diện BTC, “Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023” được tổ chức nhằm hưởng ứng và tiếp sức cho mục tiêu giáo dục, bảo tồn, phát huy, khẳng định giá trị văn hoá truyền thống của Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn-Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Nâng cao hiệu quả tổ chức Lễ hội, thu hút khách du lịch đến với Đồ Sơn; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-văn hoá-xã hội của địa phương, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 33 (khoá XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Ngày hội cũng là chương trình thử nghiệm, nhằm mục đích tạo thêm các hoạt động điểm nhấn đặc sắc, độc đáo mới lạ, hấp dẫn thu hút du khách về với biển Đồ Sơn và thành phố cảng Hải Phòng và phục vụ nhân dân. Nếu ngày hội được công chúng và du khách đón nhận nồng nhiệt-dư âm tốt, đơn vị tổ chức sẽ trao đổi bàn bạc với lãnh đạo địa phương để có thể hợp tác tổ chức định kỳ hàng năm.

Ngày hội diễn ra tại Công viên Đầm Vuông (phố Lý Thánh Tông, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) với các hoạt động: Trình diễn bay khinh phí cầu các loại; Bay treo khinh khí cầu để du khách trải nghiệm; Tham quan trong lòng khinh khí cầu; Chụp hình selfie; Các đêm hoa đăng khinh khí cầu…

Cụ thể, sẽ có hoạt động bay tự do khinh khí cầu cấp 7, mang tới cơ hội hiếm có ngắm nhìn thành phố biển Hải Phòng trên cao tuyệt đẹp cho du khách. Để tạo điểm nhấn đặc biệt cho Ngày hội KKC Đồ Sơn, BTC sẽ bố trí 1-2 KKC cấp 7 (AX-7 FAI) bay tự do từ công viên Đầm Vuông, bay vượt bên trên đỉnh Đồi Rồng & chùa tháp Tường Long và cửa Văn Úc. KKC sẽ lướt qua không gian xanh tuyệt đẹp giữa trời và biển thành phố cảng Hải Phòng, hướng về khu di tích vương triều Nhà Mạc hoặc cầu Khuể trên đất Tiên Lãng hay Vân Hòa, Tây Hưng. Tuyến bay thiết kế dài khoảng 15-25km. Độ cao từ 5m-300m. Khi đi qua sông Văn Úc sẽ bay xà trên mặt sông khoảng 3-5m tạo ra sự tương phản hình ảnh KKC lộng lẫy trên mặt nước sông. Đây sẽ là chuyến bay KKC tự do đầu tiên tại Hải Phòng. KKC sẽ chở theo phóng viên đài truyền hình Hải Phòng và báo chí để ghi hình và tường thuật cống hiến cho khán giả góc nhìn mới thú vị về một thành phố hoa phượng đỏ từ trên cao, chưa từng có. Trên thân khí cầu sẽ treo logo Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023 để quảng bá cho sự kiện nổi tiếng này.

Hoạt động thứ hai là bay treo trải nghiệm khinh khí cầu (tethering) cấp 7-9. Đây là hoạt động bay phục vụ ngày hội, nhằm trang trí tăng thêm sự hoành tráng, ấn tượng. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu muốn bay trải nghiệm của công chúng đến tham dự Ngày hội. KKC sẽ bay lên xuống lơ lửng cố định ở một chỗ , chứ không bay đi nơi khác. Độ cao tối đa khi bay treo là 50m (tính từ mặt đất lên tới đáy của giỏ mây) theo chuẩn quốc tế, và theo luật định. Khinh khí cầu được buộc dây cố định tại chỗ định vị chắc chắn bảo đảm an toàn tối đa cho người bay.

Theo kế hoạch, trong các ngày hội sẽ có 2-3 KKC cấp 7 và 9 (AX-7, AX-9 FAI) bay treo vào mỗi buổi sáng và chiều tại công viên Đầm Vuông phục vụ nhân dân Đồ Sơn-Hải Phòng, du khách và giới trẻ. Mỗi buổi bay treo từ 90-120 phút. Thời lượng bay treo lên xuống từ 4-6 phút. Tổng số khách dự kiến có thể phục vụ bay treo khoảng 200-250 người/ ngày. Thời điểm bay là 7 giờ -9 giờ sáng và từ 16 giờ 30 trở đi mỗi buổi chiều.

Hoạt động thứ ba là bay treo khinh khí cầu cấp 1. Về thời điểm bay sẽ giống như các KKC cấp 7 và 9. Trong các buổi sáng của sự kiện sẽ dùng 10 KKC mini cấp 1 (AX-1 VSAF) cùng bay biểu diễn với 2-3 KKC lớn cấp 7 & 9 tại công viên Đầm Vuông để phục vụ công chúng. Mỗi buổi bay treo từ 40-60 phút. Thời điểm bay lúc 7 giờ đến 9 giờ sáng và từ 16 giờ 30 trở đi mỗi buổi chiều. Du khách có thể cầm các KKC này trên tay để chụp hình selfie.

Hoạt động thứ tư là tham quan bên trong KKC khổng lồ đa sắc màu. Để đáp ứng thị hiếu thích khám phá của công chúng, nhất là các bạn trẻ, thường tại các Lễ hội & sự kiện KKC, BTC sẽ cho thổi phồng thân khí cầu lên như một nhà vải khổng lồ đầy sắc màu để du khách, bạn trẻ có thể vào bên trong chụp hình tham quan. Mỗi lần có thể cho vào từ 15-20 người (4-6 phút). Tại Ngày hội này, BTC sẽ bố trí ít nhất 1 KKC thổi phồng để khách tham quan. Số giờ hoạt động trong ngày là 3-5 giờ. Số người có thể vào tham quan là 800-1.000 người /ngày. Thời điểm tham quan từ 7 giờ -10 giờ và 15 giờ -17 giờ mỗi ngày.

Hoạt động cuối cùng là đêm hoa đăng khinh khí cầu. Hoa đăng KKC (Ballooning night glow) là hiệu ứng ánh sáng đặc biệt khi thổi luồng lửa dài vào trong thân khí cầu sẽ làm KKC sáng rực rỡ như chiếc đèn lồng khổng lồ tuyệt đẹp . Các KKC dựng trên sân và đồng loạt thổi lửa bập bùng theo tiếng nhạc, sẽ tạo ra quang cảnh rất ngoạn mục, lộng lẫy thú vị cho người tham dự. Tại Ngày hội KKC Đồ Sơn 2023, dự kiến sử dụng 13-14 KKC tham dự sự kiện gồm: 2 KKC cấp 7, 1 KKC cấp 9 và 10 KKC cấp 1 tham dự hoa đăng… Ngoài ra còn có 4-6 khí cầu trang trí mặt đất cao từ 8-15m, sẽ tạo thêm sức hấp dẫn cho không gian Ngày hội. Dự kiến tổ chức 3-4 đêm hoa đăng KKC tại công viên Đầm Vuông.

MH

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác