Print Thứ Ba, 05/03/2019 17:55

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Sở Y tế thành phố vừa tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ viên chức Ngành y tế Hải Phòng năm 2019. Tham dự Ngày hội có TS.BSCKII Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng; bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thành phố và Ban Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, đại diện các đơn vị trong toàn ngành; đặc biệt là sự có mặt của gần 500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu đợt đầu.

Theo Trung tâm Huyết học – Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, mỗi năm ngành y tế Hải Phòng cần sử dụng trên 30.000 đơn vị máu, như vậy trung bình mỗi tháng cần khoảng 2.500 đơn vị máu. Tuy nhiên vào thời điểm hiện nay, sau một thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi kéo dài, nguồn máu toàn quốc đang thiếu trầm trọng đặc biệt là hai nhóm máu A và O, tại Hải Phòng số lượng máu dự trữ cũng chỉ còn trên 200 đơn vị máu. Để ứng phó với tình hình thiếu máu, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố đã chủ động lấy máu của gia đình người bệnh, nhân viên y tế để cấp cứu cho bệnh nhân.

TS.BSCKII Phạm Thu Xanh tham gia hiến máu tình nguyện

Trước tình hình này, Sở Y tế và Công đoàn Ngành Y tế đã ban hành Kế hoạch số 30 về việc tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2019 với 48 đơn vị và 485 cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế cho máu đợt đầu. Ngay sau Ngày hội hiến máu, các đơn vị sẽ tiếp tục huy động đủ 10% số cán bộ, công chức, viên chức tham gia hiến máu. Toàn ngành phấn đấu huy động 1000 đơn vị máu từ cán bộ trong ngành.

Phát biểu tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện, TS.BSCKII Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế  nhấn mạnh: đây là hoạt động thiết thực, hết sức ý nghĩa của các y bác sĩ, nhân viên y tế để sẻ chia từng giọt máu hồng cho người bệnh của mình; thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Nghĩa cử cao đẹp này đã và đang trở thành truyền thống của ngành Y tế Hải Phòng và cần được phát huy để trở thành việc làm thường xuyên, liên tục. 

Ngay sau lễ phát động, TS.BSCKII Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế đã trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện. Hình ảnh hiến máu của người đứng đầu ngành y tế thành phố đã truyền thêm động lực, cảm hứng cho các cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành y tế và lan tỏa mạnh mẽ tới đông đảo người dân.

Cũng nhân dịp này, Sở Y tế đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2018.

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Ngày hội hiến máu tình nguyện ngành Y tế năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác