Print Thứ Bảy, 01/05/2021 18:48 Gốc

Tối 1/5, thông tin từ Sở Y tế cho biết, sau khi rà soát, phát hiện 4 trường hợp F1 đi về từ Nhật Bản cùng chuyến bay VJ 3613 với người bệnh số 2899 ở Hà Nam, trong ngày, các quận, huyện: Hải An, Kiến An, Dương Kinh, Kiến Thụy điều tra, quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà 22 trường hợp tiếp xúc với 4 người này. Trong đó, quận Dương Kinh có 5 người, huyện Kiến Thụy có 12 người, quận Hải An có 2 người và quận Kiến An có 3 người.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong ngày 1/5, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố lấy, tiếp nhận mới 19 mẫu sàng lọc; có kết quả 85 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2, chờ kết quả 12 mẫu. Hiện trên địa bàn thành phố còn 54 người cách ly tại các cơ sở cách ly y tế tập trung của thành phố; 444 chuyên gia người nước ngoài cách ly y tế tại khách sạn và 23 người cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Khu vực dành cho người thực hiện cách ly y tế tập trung tại khách sạn Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng).

Từ ngày 1/5, Sở Y tế có thông báo các biện pháp áp dụng cách ly, giám sát y tế đối với người đến từ các địa phương có dịch. Cụ thể, cách ly y tế tập trung đối với những người đến từ các địa danh: thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam); hẻm 77 đường Phạm Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, (thành phố Hồ Chí Minh); thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên); ngõ 83 đường Dục Nội, khu Trung, Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội). Đồng thời, đề nghị cách ly y tế tại nhà đối với những người đến từ các xã, phường, thị trấn (ngoài các thôn, hẻm, ngõ có tên trên) có ca bệnh thuộc các tỉnh: Hà Nam, thành phố Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Hà Nội; theo dõi, giám sát y tế đối với những người đến từ các quận, huyện có ca bệnh thuộc 4 tỉnh, thành phố có tên ở trên.

Đối với những người thực hiện cách ly y tế tại nhà, theo dõi, giám sát y tế, các địa phương cần giám sát chặt chẽ hằng ngày tình hình sức khỏe các trường hợp này, nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở lập tức đưa đi cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm./.

Tin: Tường Minh. Ảnh: Đỗ Hiền

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Ngày 1/5, ngành Y tế rà soát, giám sát chặt chẽ 22 trường hợp tiếp xúc với 4 người Hải Phòng trên chuyến bay VJ 3613
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác