Print Thứ Bảy, 26/01/2019 16:51

Tết Mậu Tuất 2018 đang đến gần cũng là lúc thị trường đồ trang trí Tết được bày bán tràn ngập khắp các con phố, các siêu thị. Người tiêu dùng thì đua nhau đi mua sắm để trang trí cho gia đình, mong đón một cái Tết thật đầm ấm, yên vui. Thị trường đồ trang trí Tết năm nay cũng trở nên sôi động với nhiều mẫu mã, chủng loại mới lạ.

Tại khu vực chợ Đổ, người dân đổ xô đi mua đồ trang trí Tết 2018

Những ngày này, tại khu vực chợ Đổ, một chợ trung tâm của thành phố, chuyên cung cấp tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm của người dân trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đặc biệt tại các gian hàng bán đồ trang trí phục vụ Tết Nguyên Đán 2018, nhiều mặt hàng trang trí rực rỡ sắc màu, đậm chất xuân cùng mẫu mã đa dạng được bày bán vô cùng bắt mắt như câu đối, đèn lồng, hoa mai, hoa đào nhựa, tranh treo tường, dây pháo điện… Theo một tiểu thương bán hàng tên Dương tại khu vực chợ Đổ cho biết: “Ngay từ cuối tháng 12 âm lịch, cửa hàng đã nhập rất nhiều mặt hàng trang trí Tết để bày bán. Các mặt hàng chủ yếu vẫn là câu đối, bao lì xì, đèn lồng, pháo điện, cây tiền vàng cùng nhiều các món đồ trang trí đào, quất. Các mặt hàng năm nay khá phong phú về mẫu mã, giá cả cũng phải chăng, tùy theo kích thước cũng như hầu bao của người tiêu dùng”.

Còn theo một chủ cửa hàng bán đồ trang trí Tết trên đường Quang Trung cho biết, hơn một tuần nay, cửa hàng lúc nào cũng tấp nập người ra vào mua sắm. Mặt hàng cây tiền vàng, lồng đèn đang được nhiều khách hàng hỏi mua với hy vọng năm mới thắng lợi mới, làm ăn phát đạt. Hiện tại, loại đèn lồng có kích thước nhỏ đã hết hàng, cửa hàng vẫn chưa kịp nhập về bán. Ngoài ra, những mặt hàng trang trí như cành mai, đào nhựa; hình dán linh vật, ông thần tài, dây kim tuyến,… cũng đang bán rất chạy.

Dạo quanh một vòng thị trường đồ trang trí Tết Nguyên đán, người tiêu dùng không khỏi hoa mắt trước màu sắc rực rỡ cũng như sự đa dạng của các món đồ trang trí. Theo ghi nhận của phóng viên, giá các mặt hàng cũng vô cùng đa dạng, giao động từ vài nghìn đồng đến hàng triệu đồng. Đơn cử, hình dán linh vật, hình trang trang trí như ông thần tài, hình chữ may mắn,… đang là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng tìm mua, có giá dao động từ 5.000 – 100.000 đồng/hình, tùy kích thước; giá một dây pháo điện hay câu đối loại lớn giao động từ 700.000 – 900.000 đồng/dây. Bên cạnh đó, các loại đèn lồng với nhiều màu sắc, in hình hoặc thêu hoa được bày bán có giá dao động từ 60.000 đến vài trăm nghìn đồng/chiếc; bao lì xì có giá dao động từ 10.000 – 50.000 đồng/bịch; câu đối, đèn lồng loại nhỏ để treo đào, quất được bán với giá từ 5.000 – 50.000 đồng/chiếc; cành mai, đào giả dao động từ 15.000 – 25.000 đồng/cành; cây tiền vàng có giá dao động từ 100.000 – 350.000 đồng/cây tùy kích thước…

Đang tìm mua đèn lồng để về trang trí cho ngõ xóm dịp Tết năm nay, anh Nguyễn Văn Phi (Cát Bi, Hải An) cho biết: “Hàng năm, cứ dịp Tết đến xuân về khu phố nhà mình lại tổ chức trang trí cờ hoa rực rỡ với mong muốn có một cái Tết ấm từ nhà ra ngõ. Đèn lồng mang ý nghĩa của sự tỏa sáng, mong hạnh phúc đến với các gia đình trong suốt một năm nên nó là món đồ trang trí không thể thiếu trong danh mục các vật dụng để trang trí cho ngõ xóm. Các mẫu mã đèn lồng năm nay khá đẹp, bắt mắt. Về giá cả mình thấy chỗ nào cũng như nhau, đều giao động từ 60.000 – 300.000 đồng/chiếc, miễn là mình mua được hàng chất lượng tốt, có thể tái sử dụng cho những năm sau để tiết kiệm chi phí”.

Không chỉ tại các khu chợ, các cửa hàng chuyên cung cấp đồ trang trí Tết, tại các siêu thị lớn nhỏ trên địa bàn thành phố, các mặt hàng trang trí Tết cũng được bày bán vô cùng bắt mắt, thu hút người tiêu dùng với đủ các mẫu mã, chủng loại khác nhau. Không khí mua sắm đồ tại đây cũng nhộn nhịp không kém các khu chợ. Tranh thủ buổi tối được nghỉ, chị Nguyệt Anh (Lê Hồng Phong, Hải An) lại cùng gia đình đi siêu thị Big C để sắm vài vật dụng về trang trí Tết. “Trang trí Tết đã trở thành truyền thống của gia đình từ nhiều năm nay. Mình đang cần tìm mua vài cành mai, đào giả về trang trí phòng khách để mang sắc xuân về với gia đình sớm hơn một chút. Nhưng nhìn những mặt hàng trang trí Tết được bày bán tại đây, mình lại muốn mua tất cả về để trang trí cho gia đình”, chị Phương Anh cho biết.

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2018, với nhu cầu mua sắm của người dân như hiện nay thì chắc chắn thị trường đồ trang trí Tết sẽ còn sôi động hơn nữa, góp phần làm cho không khí Tết thêm phần náo nhiệt, vui tươi.

Phạm Ngân – An ninh Hải Phòng 30/01/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Ngập tràn đồ trang trí Tết 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác