Print Thứ Năm, 22/12/2022 12:25 Gốc

Sáng 22/12, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo Hội nghị, cùng dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương liên quan.

Tại điểm cầu thành phố Hải Phòng, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch và các đơn vị trực thuộc ngành tham dự Hội nghị.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu thành phố Hải Phòng.

Năm 2022, bám sát chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra. Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dần sôi động trở lại, nhiều giá trị văn hóa, đạo đức xã hội, truyền thống gia đình tốt đẹp, gương người tốt, việc tốt được nhân rộng, phát huy. SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai được tổ chức thành công tốt đẹp. Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, đạt thành tích ghi dấu ấn lịch sử. Hoạt động du lịch phục hồi nhanh chóng, là một trong những điểm sáng, đóng góp tích cực cho sự phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước sau đại dịch. Đặc biệt, sau 01 năm thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc, toàn Đảng, toàn dân có nhận thức rõ hơn, toàn diện hơn về vai trò, vị trí của văn hóa trong sự nghiệp phát triển đất nước “Văn hóa còn, dân tộc còn”. Từ đó tạo sự chuyển biến về hành động của các cấp, các ngành, quan tâm đầu tư hơn cho lĩnh vực văn hóa.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu thành phố Hải Phòng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch đạt được trong năm qua. Đồng chí rất ấn tượng với những ý kiến đóng góp của các đồng chí Bộ trưởng, Trưởng Ban Quốc hội tham dự Hội nghị. Đồng chí khẳng định, Hội nghị Văn hóa toàn quốc đánh dấu sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội về vai trò và tầm quan trọng của văn hóa trong đời sống kinh tế-xã hội.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại hạn chế trong lĩnh vực Văn hóa Thể thao và Du lịch của nước ta. Đề nghị ngành cần tiếp tục kiên trì phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp “chấn hưng văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới”. Bên cạnh đó, đồng chí lưu ý ngành cần đầu tư số hóa các bảo vật quốc gia để nhiều người dân được tiếp cận, chuẩn bị các điều kiện để đầu tư nền văn hóa có tầm vóc như bảo tàng, thư viện… Tăng cường phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương để tổ chức các sự kiện, phong trào mang quy mô, tầm vóc dân tộc. Đề xuất các chế độ đãi ngộ phù hợp đối với giới văn nghệ sĩ, người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Đồng thời, có các giải pháp đột phá để phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu thành phố Hải Phòng.

Tại Hội nghị, Bộ Văn hóa và Thể thao vinh dự được trao tặng Huân chương lao động hạng ba của Nhà nước, một số đồng chí lãnh đạo Bộ được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Hồng Nhung. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch đạt được nhiều kết quả nổi bật trong năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác