Print Thứ Hai, 28/08/2023 08:40 Gốc

UBND huyện Vĩnh Bảo vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023; triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 .

Năm học 2022-2023, toàn huyện có 84 đơn vị giáo dục, có 1.350 lớp với 46.903 học sinh, tăng 50 lớp với 2.388 học sinh so với năm học trước. UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện và UBND các xã, thị trấn tập trung cao trong công tác chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, có 05 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. UBND huyện đã tập trung cao chỉ đạo việc rà soát sắp xếp, bổ sung đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của huyện. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục tập trung cao trong việc việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt chú trọng đến việc giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, giáo dục nghề, giáo dục hướng nghiệp cho học sinh. Chất lượng giáo dục đại trà đạt nhiều kết quả tích cực. Thực hiện có hiệu quả Chương trình GDMN của Bộ GDĐT, trong đó tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các chuyên đề, cải tạo môi trường hoạt động trong và ngoài lớp học, tăng cường các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, khám phá của trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện. Tiếp tục tập trung cao trong việc chỉ đạo rà soát tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trường Tiểu học Thị trấn Vĩnh Bảo vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng nhì.
Các tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố.

Kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 của huyện tiếp tục được duy trì giữ vững đứng tốp đầu của khối ngoại thành (điểm tổng xét tuyển trung bình của toàn huyện là 32.4 điểm). Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99.83%, điểm trung bình các môn thi là 6.83 điểm. Tiêu biểu trường THPT Vĩnh Bảo có điểm trung bình các môn là 7.494 điểm xếp thứ 11/108 trường THPT. Em Phạm Thị Vân Anh học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm thủ khoa khối D01 toàn quốc với tổng số điểm 28,9 điểm. Kết quả tốt nghiệp của GDTX đạt tỷ lệ 97,34. Việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số của các trường học đã có nhiều khởi sắc với nhiều hình thức giáo dục mới thông minh; góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tiếp tục được duy trì và nâng cao, đến tháng 12/2022, huyện Vĩnh Bảo được UBND thành phố ra quyết định công nhận phổ cập giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục THCS đạt mức độ 3; phổ cập xóa mù chữ mức độ 2. Việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số của các trường học đã có nhiều khởi sắc với nhiều hình thức giáo dục mới thông minh; góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Công tác thi đua khen thưởng tiếp tục được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn đã tạo phong trào thi đua sâu rộng trong các cấp học, bậc học. 67 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; 2.312 người đạt danh hiệu Lao động tiến tiến, 315 người đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Cùng nhiều tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng cấp trung ương và thành phố.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.
Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Về nhiệm vụ giải pháp chủ yếu năm học 2023-2024, ngành giáo dục Vĩnh Bảo xác định: Nâng cao năng lực và hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý giáo dục, đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục đào tạo; Quy hoạch mạng lưới giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng để tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, 2, 3, 4; lớp 6, 7, 8 và lớp 10, 11 phù hợp với tình hình thực tiễn, tạo tiền đề cho các năm học tiếp theo; Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; Thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học; Nâng cao chất lượng dạy tiếng Anh, Tin học; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học; thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; Thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp, đẩy mạnh CCHC trong giáo dục; Thực hiện tốt công tác xã hội hóa, tăng cường các nguồn lực đầu tư, xây dựng xã hội học tập.

Nhân dịp này, Trường Tiểu học Thị trấn Vĩnh Bảo vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng nhì; 01 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 03 đơn vị, danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 20 đơn vị, 05 đơn vị và 86 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Dương Thị Bích, Huyện uỷ Vĩnh Bảo

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Ngành giáo dục huyện Vĩnh Bảo tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2023-2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác