Print Thứ Năm, 17/03/2022 11:39

Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức qua dịch vụ bưu chính công giúp tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại cho người dân, giảm tình trạng tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính

Không cần đến trụ sở cơ quan nhà nước nhưng vẫn có thể gửi nhận hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC là một trong những lợi ích thiết thực khi đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Để triển khai tốt nhiệm vụ này, thời gian qua, Bưu điện TP Hải Phòng đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ và tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương để đưa dịch vụ bưu chính công ích phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45 về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, người dân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính được sử dụng phương thức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thông qua bưu điện. Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện phối hợp với Bưu điện thành phố triển khai dịch vụ để phục vụ nhu cầu nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện của công dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong thời gian vừa qua Sở GTVT đã triển khai hiệu quả dịch vụ này và đã được nhân dân đón nhận nhiệt tình. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, trước diễn biến tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích cũng đã giảm cái việc tập trung đông người trong thời gian vừa qua. Việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đã được sử triển khai ngay từ năm 2016. Là một trong những đơn vị đi đầu trong toàn quốc để triển khai nhiệm vụ này với mục tiêu để giúp cho người dân, doanh nghiệp có được những dịch vụ tốt nhất, đặc biệt giảm chi phí về thời gian đi lại cho người dân, để cho người dân có những cái kết quả dịch vụ bưu chính công ích tại nhà. Trước đây, khi đi làm một số giấy tờ, bà Huyền hiện đang sinh sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng phải đi lại nhiều lần thì mới có thể lấy kết quả. Tuy nhiên, từ ngày đăng ký dịch vụ trả kết quả thủ tục hành chính về tận nhà qua dịch vụ bưu chính công ích bà thấy được nhiều lợi ích.

Việc triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một nhiệm vụ quan trọng, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid- 19 đang có diễn biến phức tạp

Để nâng cao cái việc phục vụ người dân cũng như tổ chức, doanh nghiệp thì tôi đầu tiên tại TP Hải Phòng cũng sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương nâng cao cái việc tuyên truyền đến người dân bằng cách là nâng cao cái thời lượng tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng cũng như là đài phát thanh báo để làm sao người dân và doanh nghiệp nắm bắt được để sử dụng dịch vụ

Thực tế cho thấy, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và giảm thời gian đi lại cho người dân, giải quyết yêu cầu bức xúc của người dân mà còn giảm tình trạng tiêu cực, sách nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân qua Dịch vụ hành chính công
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác