Năm học 2018-2019, mỗi xã, phường, thị trấn xây mới ít nhất 1 điểm vui chơi cho thanh, thiếu nhi

Đây là mục tiêu nêu tại Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức tại Đồ Sơn, chiều 13-7.

Quang cảnh hội nghị

Theo Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019, Hội đồng Đội Trung ương đề ra một số mục tiêu: phấn đấu xây dựng mới tại mỗi xã, phường, thị trấn ít nhất 1 điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi; hỗ trợ, giúp đỡ 1,5 triệu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tích cực thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; kịp thời lên tiếng trước các hành vi vi phạm quyền, xâm hại trẻ em để Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện vai trò là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.

Theo báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 – 2018, tổ chức Đội các cấp triển khai 66.731 hoạt động liên quan đến Luật Trẻ em, thu hút gần 9 triệu lượt thiếu nhi tham gia; kết nạp thêm 1.327.488 đội viên trên tổng số hơn 7 triệu đội viên… Các phong hoạt động phong trào thi đua tạo môi trường rèn luyện đạo đức lối sống, khích lệ tinh thần thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội được quan tâm triển khai. Tuy nhiên, công tác giáo dục ở một số nơi còn nhiều hạn chế như: xơ cứng, chậm đổi mới, tai nạn thương tích, bạo hành trẻ em vẫn diễn biến phức tạp…

Tuyết Mai – Báo Hải Phòng 14/7/2018

Tin khác

Hiệu quả mô hình đào tạo kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố trong dịp hè

Nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để phụ huynh đăng ký cho con…

17/07/2024

Lớp học ở Hải Phòng có 41/48 học sinh đạt trên 9 điểm môn Ngữ Văn

Lớp 12C11 Trường THPT Quang Trung (Hải Phòng) vừa ghi nhận 41/48 học sinh đạt…

17/07/2024

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Tiếp tục lan tỏa tinh thần “Lương y như từ mẫu, Thầy thuốc như mẹ hiền”

Sáng 17/7, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng…

17/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More