Print Thứ Năm, 11/06/2020 10:53 Gốc

Cầu Hoàng Văn Thụ là một hạng mục quan trọng của dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc Sông Cấm, có chiều dài khoảng 1.138,5m. Đây là công trình giao thông đặc biệt, được xây dựng bắc qua sông Cấm, đi qua địa bàn các xã Tân Dương, Dương Quan ( huyện Thủy Nguyên), Phường Minh Khai (quận Hồng Bàng). Việc đưa vào hoạt động của công trình góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống trung tâm thành phố theo định hướng phát triển không gian đô thị Hải Phòng, nhằm phục vụ cho việc đi lại của người dân từ huyện Thủy Nguyên vào trung tâm Thành Phố và ngược lại được nhanh chóng, thuận tiện, tạo ra sự kết nối giao thông, phát triển và mở rộng Hải Phòng về phía Bắc.

Để giúp cho người dân đi lại thuận tiện, cơ quan chức năng đã lắp đặt các hệ thống biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn, hướng đi, cho các loại phương tiện ở hai bên đầu cầu. Tuy nhiên, việc lắp đặt các hệ thống biển hiệu lệnh lại không đúng với các biển hiệu lệnh theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ 2016 (QCVN 41:2016/BGTVT).

Biển được lắp đặt ở cầu Hoàng Văn Thụ và Biển theo Quy chuẩn 41:2016/BGTVT.

Bên cạnh đó, để tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông do các phương tiện đi ngược chiều từ phía đầu cầu bên địa phận huyện Thủy Nguyên cần bổ sung thêm biển P.102 (Biển cấm đi ngược chiều) tại dải phân cách cứng ở giữa 2 chiều đường xe chạy.

Cần bổ sung thêm biển Cấm đi ngược chiều ở giữa dải phân cách cứng.

Đề nghị cơ quan chức năng cần khẩn trương khảo sát, nghiên cứu, lắp đặt lại hệ thống biển báo phù hợp đúng Quy chuẩn 41:2016/BGTVT để tránh gây hiểu lầm, hiểu sai đối với người tham gia giao thông khi lưu thông qua cầu.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Một số bất cập về biển báo giao thông trên cầu Hoàng Văn Thụ
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác