Công nghệ

MobiFone cơ bản khắc phục sự cố “liệt sóng”

Nhiều người dùng chia sẻ SIM MobiFone lúc có sóng, lúc mất sóng và ngay cả khi có sóng cũng không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G, 4G.

Chiều 29/9, nhiều người dân sử dụng mạng di động MobiFone chia sẻ trên các trang mạng xã hội về tình trạng điện thoại di động không thể gọi điện, không nhận được cuộc gọi, tin nhắn cũng như truy cập internet từ 3G, 4G.

Người dùng mạng MobiFone ở Thành phố Hồ Chí Minh thông báo mất tín hiệu hoặc có tín hiệu nhưng không sử dụng được lúc hơn 16 giờ cùng ngày. Sau đó, người nhiều người dùng từ các tỉnh thành như Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Hà Nội… cũng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, Zalo… về tình trạng không sử dụng được SIM MobiFone với các cụm từ như “mất sóng“, “sập sóng“, “liệt sóng“…

Người dùng chia sẻ trên mạng xã hội về tình trạng “liệt sóng” của Mobifone. Ảnh: BNEWS.

Nhiều người đã cố gắng liên hệ với tổng đài MobiFone nhưng không thành công. Hiển thị trên màn hình điện thoại của nhiều người cho thấy cột sóng mạng MobiFone của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G chỉ ở mức 1-2 vạch.

Trước tình trạng này, đại diện nhà mạng Mobifone cho biết, do sự cố lỗi đường truyền, từ cuối giờ chiều 29/9, một số thuê bao của nhà mạng này gặp phải tình trạng chập chờn về gọi thoại và dữ liệu (data) mạng 3G/4G khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

Hiện nhà mạng MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp xử lý thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại những khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất…

Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, nhiều người dùng ở Hà Nội chia sẻ, điện thoại dùng SIM MobiFone lúc có sóng, lúc mất sóng và ngay cả khi có sóng cũng không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G, 4G. Sự cố này gây rất nhiều bất tiện cho người dùng mạng MobiFone.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày thì sự cố gián đoạn của nhà mạng này đã cơ bản được khắc phục.

Năm 2018, mạng MobiFone cũng gặp trục trặc, người sử dụng mạng MobiFone tại một số khu vực nội thành Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng không thể sử dụng SIM điện thoại để gọi điện hay truy cập internet từ mạng 3G, 4G. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, nhà mạng MobiFone mới khắc phục xong sự cố và kết nối mạng thoại, dữ liệu trở lại bình thường./.

Nguyễn Ngọc/TTXVN

Nguồn tin: BNews

Tin khác

Viettel sẵn sàng tạo lập cầu nối để 5G thực sự trở thành động lực góp phần thay đổi cuộc sống

Ngày 17/12, tại thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1000 đối tác, doanh nghiệp, khách…

19/12/2024

Huyện An Dương hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2024

Sáng 19/12, theo thông tin từ UBND huyện An Dương, qua rà soát, đánh giá…

19/12/2024

Lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Sáng 19-12, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân…

19/12/2024

Định hướng sắp xếp sở, ngành thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện

Ngày 18/12, Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện nghị quyết 18 của Chính…

19/12/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More