Để đảm bảo an toàn giao thông các tuyến đường hiện hữu kết nối với cầu Hoàng Văn Thụ, Chủ tịch UBND vừa có ý kiến giao Ban Quản lý Công trình xây dựng phát triển đô thị sớm nghiên cứu đề xuất, triển khai thi công mở rộng các đoạn tuyến Bến Bính, Cù Chính Lan, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu, Hoàng Văn Thụ bảo đảm phù hợp với quy mô công trình cầu.
Cầu Hoàng Văn Thụ được xây dựng bắc qua sông Cấm, nối phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) với xã Tân Dương (huyện Thủy Nguyên). Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và các nguồn vốn khác do Ban Quản lý công trình xây dựng phát triển đô thị làm Chủ đầu tư.
Cầu có chiều dài khoảng 1.138,5m, là cầu vòm ống thép nhồi bê tông chạy giữa sơ đồ nhịp 45m+200m+45m, rộng 33,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 2 lề đi bộ.
Theo Sở Giao thông vận tải thành phố, phần đường dẫn cầu Hoàng Văn Thụ bên phía quận Hồng Bàng có phần đường xe chạy rộng 20,5m đấu nối trực tiếp với các tuyến đường: Bến Bính, Hoàng Văn Thụ, đường ven sông Tam Bạc (đoạn từ mom Thủy đội đến cổng Nhà khách thành phố) và kết nối với các tuyến đường lân cận: Nguyễn Tri Phương, Cù Chính Lan, Đinh Tiên Hoàng…Trong khi đó, các tuyến đường này hiện có chiều rộng phần đường xe chạy từ 09m – 11m, đang phân luồng 01 làn xe cơ giới và 01 làn thô sơ cho 1 chiều đi.
Dự kiến sau khi cầu Hoàng Văn Thụ hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng, lượng người và phương tiện đi từ trung tâm thành phố qua cầu Hoàng Văn Thụ sang Thủy Nguyên (và ngược lại) sẽ tăng lớn, đặc biệt là vào các giờ cao điểm. Do vậy các tuyến đường kết nối cầu với Hoàng Văn Thụ sẽ có nguy cơ ùn tắc giao thông cao, đặc biệt là tại các nút giao như Bến Bính – Nguyễn Tri Phương; Nguyễn Tri Phương – Hoàng Văn Thụ; Bến Bính – đường dẫn cầu Hoàng Văn Thụ.
Để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc đối với các tuyến đường phía quận Hồng Bàng sau khi cầu Hoàng Văn Thụ hoàn thành đưa vào khai thác, Sở Giao thông vận tải thành phố đề xuất cải tạo, mở rộng các tuyến đường Cù Chính Lan, Bến Bính, Hoàng Văn Thụ (đoạn từ Nguyễn Tri Phương đến Nhà hát lớn thành phố) nhằm đảm bảo chiều rộng phần đường xe chạy tương xứng với đường dẫn cầu Hoàng Văn Thụ. Đồng thời nâng cấp cải tạo toàn tuyến đường Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu theo quy hoạch được duyệt; GPMB mở rộng đường Bến Bính (đoạn từ cổng Nhà khách thành phố đến Mom thủy đội) về phía sông Cấm để kết nối với tuyến đường ven sông Tam Bạc; sớm GPMB để triển khai tuyến đường kết nối tuyến đường Đinh Tiên Hoàng qua đường Thất Khê đến đường ven sông Cấm.
Theo Sở Giao thông vận tải, việc nghiên cứu mở rộng các tuyến đường nêu trên là rất cần thiết nhằm đảm bảo tính kết nối của cầu Hoàng Văn Thụ với các tuyến đường đô thị an toàn, thông suốt, đồng thời phù hợp với quy mô của Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
Trâm Bầu – Cổng TTĐT thành phố 14/6/2018
Chiều 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết và…
Ngày 17/12, tại thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1000 đối tác, doanh nghiệp, khách…
Sáng 19/12, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ…
Sáng 19/12, theo thông tin từ UBND huyện An Dương, qua rà soát, đánh giá…
Sáng 19-12, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân…
Ngày 18/12, Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện nghị quyết 18 của Chính…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More