Print Thứ Bảy, 26/01/2019 16:58

Sáng 30/8, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore (1/8/1973 – 1/8/2018). Tham dự Lễ mít tinh có Ngài Tan Weiming, Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam; ông Vũ Viết Ngoạn, Tổ trưởng Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore và các Đại sứ, các đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam. Dự buổi lễ về phía thành phố Hải Phòng có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Lễ mít tinh


Phát biểu tại Lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, trong 45 năm qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ và mở rộng trên tất cả các lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, giáo dục – đào tạo, văn hóa, giao lưu nhân dân. Mối quan hệ đã không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Tính đến hết tháng 5/2018, Singapore có 2.048 dự án đầu tư tại 48/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư trị giá 43,53 tỷ USD. Singapore có 30 dự án đầu tư FDI tại Hải Phòng với tổng số vốn đầu tư trên 754 triệu USD, đứng thứ 5 trong tổng số 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào thành phố. Dự án tiêu biểu, có tầm ảnh hưởng tới môi trường đầu tư của thành phố là Khu Đô thị – Công nghiệp – Dịch vụ VSIP Hải Phòng của Công ty TNHH VSIP Hải Phòng, hiện KCN đã lấp đầy trên 50%, thu hút các tập đoàn lớn đa quốc gia như Nipro Pharma, Fuji Xerox… Ngoài ra, các dự án FDI khác của Singapore cũng triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phố Hải Phòng thường xuyên nhận được lời mời tham dự các khóa đào tạo về quy hoạch đô thị bền vững, quản lý hành chính công… do Chính phủ Singapore tài trợ.


Lãnh đạo thành phố và Ngài Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam
chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự Lễ mít tinh


Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore thành phố Hải Phòng là Hội cấp tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước được thành lập từ năm 2016. Hiện, Hội có gần 100 hội viên là các đại diện doanh nghiệp FDI, hội viên cá nhân với mong muốn góp phần làm cầu nối cũng như thúc đẩy mối quan hệ giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị thời gian tới, Ban lãnh đạo Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quan hệ đối tác chiến lược Singapore – Việt Nam, quan hệ Singapore với thành phố Hải Phòng; tăng cường phối hợp và tham gia các hoạt động do Đại sứ quán Singapore, Trung ương Hội hữu nghị hai nước Việt Nam – Singapore tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước; tiếp tục tổ chức các hoạt động của Hội nhằm góp phần củng cố, phát triển quan hệ hợp tác trên các mặt giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân thành phố Hải Phòng với Singapore.


Ngài Tan Weiming, Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam phát biểu tại Lễ mít tinh


Ngài Tan Weiming, Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam
 khẳng định, mối quan hệ đối tác nhiều mặt gần gũi giữa hai nước được củng cố bởi sự tin cậy lẫn nhau, chia sẻ lợi ích và sự hợp tác sâu rộng cả về song phương và tại các diễn đàn đa phương. Lãnh đạo hai nước thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao và duy trì hợp tác thực chất giữa hai chính phủ cũng như giao lưu nhân dân trên nhiều lĩnh vực bao gồm du lịch và giáo dục. Mối quan hệ giữa Singapore và Việt Nam đã tiếp tục phát triển lớn mạnh trong suốt 45 năm qua. Đây là minh chứng cho tình hữu nghị và sự tin tưởng bền lâu giữa hai đất nước và dân tộc. Với tư cách là một nhà đầu tư quan trọng cũng như Đối tác chiến lược của Việt Nam, Singapore sẽ tiếp tục phối hợp với Việt Nam để tăng cường hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực và tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới. Ngài Tan Weiming tin tưởng, mối quan hệ giữa Singapore với Hải Phòng sẽ ngày càng lớn mạnh và Singapore sẽ đầu tư nhiều hơn tại đây.


Hoàng Tùng – haiphong.gov.vn 30/8/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Mít tinh kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore (1/8/1973 – 1/8/2018)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác