Pháp luật

Lực lượng chức năng kiên quyết xử lý phương tiện quá tải, quá khổ

Thông tin từ Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, CATP cho biết, thời gian qua mặc dù việc tuần tra, kiểm soát được thực hiện liên tục song vẫn xảy ra tình trạng chủ phương tiện, lái xe chở quá tải tìm cách né tránh Trạm cân lưu động hoặc gây khó khăn trong quá trình xử lý.

Đặc biệt khi không có trạm cân, trong quá trình kiểm tra khi lực lượng CSGT dừng các xe có dấu hiệu vi phạm thì các lái xe tìm cách không hợp tác bằng cách không xuất trình phiếu cân hoặc không xác nhận phiếu giao nhận container. Từ khi tăng cường trạm cân thì việc tuần tra kiểm soát về vấn đề tải trọng đã tốt hơn, tuy nhiên cũng phát sinh ra khó khăn là khi lập trạm cân thì các lái xe tìm cách trốn tránh bằng cách đỗ lại ở cổng cảng hoặc trên tuyến lợi dụng lúc lực lượng giao ca hoặc giải lao thì di chuyển ồ ạt qua trạm cân.

Lực lượng CSGT kiểm soát tải trọng xe.

Theo thống kê của Phòng CSGT đường bộ-đường sắt (từ 15/4/2021 đến 30/6/2021) đơn vị đã kiểm tra và xử lý 10 trường hợp phương tiện vi phạm chở hàng quá tải trọng, tiền phạt theo lỗi hơn 185 triệu đồng.

Để khắc phục những hạn chế trong việc kiểm soát xe quá tải, quá khổ, bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT thành phố đã tăng cường thêm các Tổ tuần tra lưu động dọc 2 tuyến Quốc lộ 5 và Quốc lộ 10; sử dụng cân xách tay… Song, để đảm bảo an toàn và bảo vệ các công trình giao thông đường bộ, bên cạnh sự quyết tâm của các lực lượng chức năng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của các chủ hàng, chủ phương tiện và lái xe nhằm giảm đến mức thấp nhất những tai nạn giao thông do xe chở quá khổ, quá tải gây ra.

Hải Phòng là đầu mối giao thông quan trọng của phía Bắc, có nhiều cảng, bến bãi, nhà máy, xí nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải. Lưu lượng hàng hóa xuất nhập cảnh qua các cảng, bến liên tục gia tăng trong nhiều năm trở lại đây. Với số lượng xe đầu kéo cùng sơmi rơ-moóc có tải trọng lớn hoạt động cùng các loại xe tải thùng chuyên chở các loại vật liệu hoạt động liên tục ngày đêm. Chính vì sức hoạt động náo nhiệt này, vì lợi nhuận, một số chủ xe, lái xe vẫn cố tình vi phạm chở quá tải và tìm mọi cách trốn tránh sự kiểm soát của các lực lượng chức năng. Điều này vô hình chung là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hư hỏng, xuống cấp nhanh của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và tai nạn giao thông, nhất là trên các quốc lộ, tỉnh lộ.

Cao Sơn

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Bão số 2 hướng thẳng vào Vịnh Bắc Bộ

Trưa nay 21.7, cơ quan khí tượng đã cập nhật vị trí và đường đi…

21/07/2024

Công ty ở Hải Phòng chi hơn 10 tỉ đồng xây nhà ở công nhân

Công ty Cổ phần chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Anh Minh (Hải Phòng)…

21/07/2024

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà…

20/07/2024

Công nhận khu vực dự kiến thành lập các phường thuộc quận Hồng Bàng mở rộng, thành phố Hải Phòng

Bộ Xây dựng vừa ra Quyết định 670/QĐ-BXD về việc công nhận quận Hồng Bàng…

20/07/2024

Trường Đại học Y dược Hải Phòng công bố điểm sàn 2024

Điểm sàn xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 Trường Đại học…

20/07/2024

Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong…

19/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More