Print Thứ Bảy, 26/01/2019 17:41

11 đoàn lân sư rồng mang đến những màn trình diễn đặc sắc tại Liên hoan Lân sư rồng chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2018. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức tại quảng trường Nhà hát lớn thành phố tối 13-5.

Tiết mục “Song long hý cầu” của CLB Bắc Lân Đường đoạt giải nhì tại Hội thi Múa rồng quốc tế tại Trung Quốc) vừa qua.

Trong số các 11 đoàn lân sư rồng tham gia liên hoan có 2 đội đến từ thành phố Hà Nội, 1 đội từ tỉnh Thái Nguyên và 8 đội của Hải Phòng. Các đội biểu diễn 15 tiết mục và đón nhận sự cổ vũ, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người xem. Các vận động viên thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng, kỹ năng biểu diễn nhuần nhuyễn, nghệ thuật múa lân sư rồng điêu luyện.

Chương trình có nhiều tiết mục lạ mắt, thể hiện niềm đam mê, nhiệt huyết, kiên trì tập luyện của các vận động viên, sự tìm tòi sáng tạo của các CLB, võ đường. Trong đó, tiết mục “Song long hý cầu” của CLB Bắc Lân Đường (xã Hợp Thành, huyện Thủy Nguyên) từng đại diện Hải Phòng tham dự Hội thi Múa rồng quốc tế tổ chức tháng 4 vừa qua tại thành phố Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) và đoạt giải nhì. Hoặc tiết mục múa lân lên mai hoa thung là kỹ thuật rất khó và mạo hiểm trong múa lân khi các vận động viên phải trên cao thực hiện.


Múa lân lên mai hoa thung của Võ đường Trung Xuân Đường (xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên).

Trong mỗi tiết mục từ 7-10 phút, các vận động viên thể hiện kỹ thuật nhuần nhuyễn, điêu luyện


Đông đảo em nhỏ  say mê theo dõi chương trình

Đây là lần thứ hai Liên hoan Lân sư rồng được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, góp phần vào bức tranh phong phú, hấp dẫn của Lễ hội.

Báo Hải Phòng ngày 14/05/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Liên hoan lân sư rồng Hải Phòng năm 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác