Print Thứ bảy, 26/01/2019 19:25

Sáng 21/8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố (Liên hiệp) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Khóa IV bàn công tác Đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023 và bổ khuyết một số nhiệm vụ cuối năm 2018. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp chủ trì Hội nghị; cùng dự có các thành viên trong Ban Chấp hành Liên hiệp.


Quang cảnh Hội nghị

6 tháng đầu năm, Liên hiệp đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả công tác và hoàn thành các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm đề ra trong Chương trình công tác năm của Liên hiệp. Các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hợp tác, hữu nghị được triển khai một cách đồng bộ, gắn kết chặt chẽ với công tác đối ngoại chung của thành phố. Công tác phi chính phủ nước ngoài tiếp tục có chuyển biến tích cực, xúc tiến vận động tài trợ các chương trình, dự án được quan tâm. Công tác tham mưu, nghiên cứu và thông tin đối ngoại đã có đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của Liên hiệp. Đồng thời, chủ động, tích cực đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đối ngoại nhân dân với các hình thức đa dạng.

6 tháng cuối năm, Liên hiệp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chương trình 09-Ctr/TU của Thành ủy về công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; tuyên truyền đối ngoại, giao lưu hòa bình, đoàn kết hữu nghị và hợp tác nhân dân với các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, ASEAN; phối hợp với Sở Ngoại vụ, các sở, ngành, đơn vị liên quan làm tốt công tác tham mưu cho thành phố tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm. Bên cạnh đó, đẩy mạnh thực hiện Chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; tiếp tục đổi mới nội dung và các kênh thông tin tuyên truyền đối ngoại nhân dân; tăng cường hoạt động của các tổ chức thành viên; kiện toàn tổ chức của Liên hiệp; tập trung tổ chức Đại hội Liên hiệp lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023 theo tiến độ (dự kiến cuối tháng 9/2018)…


Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Chủ tịch Liên hiệp ghi nhận đánh giá cao sự cố gắng của các tiểu ban đã chuẩn bị các nội dung, các điều kiện chuẩn bị cho Đại hội Liên hiệp lần thứ V. Ban Chấp hành Liên hiệp về cơ bản đã thống nhất ý kiến dự thảo Báo cáo tại Đại hội. Nhằm chuẩn bị cho Đại hội được chu đáo hơn các đồng chí trong Ban Chấp hành còn đóng góp thêm nhiều ý kiến để đảm bảo chất lượng dự thảo Báo cáo; thống nhất thông qua về đề án nhân sự Ban Chấp hành khóa V, trong đó Ban Chấp hành 45 đồng chí, Ban Thường vụ 9 đồng chí, bổ sung thêm Sở Kế hoạch và Đầu tư, đại diện các cơ quan báo chí thành phố và 2 doanh nghiệp; tiếp thu chỉnh sửa, có kịch bản cụ thể để chuẩn bị điều hành hoạt động của Đại hội; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên của Liên hiệp và trong toàn thể quần chúng nhân dân.

Tiến Phước – haiphong.gov.vn 21/08/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố bàn công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác