Print Thứ Bảy, 24/04/2021 12:41 Gốc

Sáng 24/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố long trọng tổ chức phát động Tháng Công nhân năm 2021, khai mạc Tuần văn hóa thể thao-công nhân viên chức lao động (VHTT-CNVCLĐ), Ngày hội truyền thống các Cụm văn hóa thể thao-công nhân viên chức lao động (VHTT-CNVCLĐ) thành phố lần thứ 27 và Ngày hội “Cảm ơn người lao động”.

Tới dự có các đồng chí: Trần Văn Thuật, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; đại diện các ban, ngành, đại biểu LĐLĐ một số tỉnh, thành phố.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố đánh trống khai mạc Tháng Công nhân năm 2021.
Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố trao hoa và cờ lưu niệm tặng các đơn vị tham gia chương trình phát động Tháng Công nhân năm 2021.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tống Văn Băng cho biết: “Tự hào là cái nôi hình thành giai cấp công nhân và phong trào công nhân của cả nước, kế thừa và phát huy truyền thống thành phố Cảng Trung dũng-Quyết thắng, trong nhiều năm qua, các cấp công đoàn thành phố và đoàn viên, CNVCLĐ nỗ lực triển khai thực hiện hiệu quả và thắng lợi các nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của Thành ủy Hải Phòng. Các phong trào thi đua yêu nước của hệ thống công đoàn thành phố triển khai sôi nổi, thiết thực, là động lực to lớn, nhân tố quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sáng tạo của đội ngũ đoàn viên và người lao động trong lao động sản xuất, công tác, góp phần quan trọng tăng năng suất, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ”.

Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao hoa và cờ lưu niệm tặng các đơn vị tham gia chương trình phát động Tháng Công nhân năm 2021.
Đồng chí Tống Văn Băng, Chủ tịch LĐLĐ thành phố trao hoa và cờ lưu niệm tặng các đơn vị tham gia chương trình phát động Tháng Công nhân năm 2021.

Tháng Công nhân 2021 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31/5 với 5 nhóm chỉ tiêu, 3 nhóm giải pháp và 5 hoạt động lớn cấp thành phố. Trong đó, phấn đấu kết nạp ít nhất 10.000 đoàn viên mới và thành lập ít nhất 50 công đoàn cơ sở; có 1.000 sáng kiến vượt khó, phát triển; phấn đấu 200 cá nhân và đề tài được tặng bằng Lao động sáng tạo-Lao đông giỏi các cấp; hỗ trợ xây sửa 80 nhà “Mái ấm công đoàn”; trao tặng 1.700 suất quà, 253 suất trợ cấp với tổng trị giá 3 tỷ 641 triệu đồng…

Lãnh đạo thành phố và các ban, ngành trao hoa và cờ lưu niệm tặng các đơn vị tham gia chương trình phát động Tháng Công nhân năm 2021.
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố tặng quà Công nhân viên chức lao động tại chương trình phát động Tháng Công nhân năm 2021.

Trong dịp này, các cấp công đoàn đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; các hoạt động văn hóa thể thao, phát động các phong trào thi đua; phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Tăng cường nắm bắt tâm trạng, nguyện vọng, kịp thời định hướng tư tưởng của đoàn viên, CNVCLĐ trước thềm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp. Nhất là tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố tặng quà Công nhân viên chức lao động tại chương trình phát động Tháng Công nhân năm 2021.

Chương trình phát động Tháng Công nhân và Ngày hội truyền thống các cụm VHTT-CNVCLĐ có sự tham gia của 16 Cụm VHTT-CNVCLĐ, 27 đầu mối Công đoàn, gần 2.000 CNVCLĐ với nhiều nội dung: thả chim bồ câu biểu tượng của hòa bình; tặng quà CNVCLĐ; đồng diễn thể dục giữa giờ, khiêu vũ thể thao và thi đấu kéo co nam… Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra hai ngày thứ 7 và chủ nhật (24 và 25/4) còn có chương trình ”Cảm ơn người lao động” với ”Hội chợ 0 đồng”, thay dầu xe máy miễn phí...

Lãnh đạo thành phố và các ban, ngành thả chim bồ câu vì hòa bình trong chương trình phát động Tháng Công nhân năm 2021.
Màn đồng diễn thể dục giữa giờ của CLB Khiêu vũ thể thao.
Màn đồng diễn thể dục giữa giờ của công nhân Công đoàn Khu Kinh tế.
Màn đồng diễn thể dục giữa giờ của CLB Khiêu vũ thể thao.
Công nhân Công ty TNHH MTV Môi Trường-Đô thị tham gia thi kéo co.
Công nhân Công đoàn quận Kiến An.

Tin: Phương Nam. Ảnh: Đỗ Hiền

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Liên đoàn Lao động thành phố phát động Tháng Công nhân năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác