Print Thứ Năm, 29/08/2019 17:31

Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Khát vọng vươn lên” do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm của các tác giả đến từ 43 tỉnh thành.

Quang cảnh họp báo công bố giải thưởng cuộc thi

Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận 561 tác phẩm của 7/7 loại hình dự thi gồm: Thơ, văn xuôi, ca khúc, nhiếp ảnh mỹ thuật, sân khấu, điện ảnh. Trong đó có 197 tác giả là người địa phương khác, 359 tác giả sinh sống và làm việc tại Hải Phòng với đến từ 43 tỉnh thành.

Các tác phẩm nhận được sự đánh giá cao của Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương… Kết quả cuộc thi, có 1 tác phẩm đạt giải nhất, 4 tác phẩm đạt giải nhì… Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10/2019.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi là cơ hội để Hải Phòng triển khai các hoạt động quảng bá, đưa tác phẩm đến gần hơn với công chúng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Qua đó khẳng định vai trò của văn học, nghệ thuật trong giai đoạn phát triển đột phá của thành phố. Đưa Nghị quyết của Đảng về văn hóa và văn học, nghệ thuật vào thực tiên đời sống xã hội. Tạo động lực tinh thần, sự đổi mới trong tư duy sáng tạo của văn nghệ sĩ và nhân dân.

Nguồn. Kinh tế & Đô thị

Tiện ích thông tin
QR Code
QR CODE: Lễ trao giải “Hải Phòng – Khát vọng vươn lên” sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10/2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác